Powered By Blogger

ISRAEL TẤN CÔNG 40 MỤC TIÊU Ở MIỀN NAM LIBANON NHẮM VÀO VÀO CÁC LÃNH ĐẠO HISBOLLAH

Quân đội Israel cho biết họ đã sử dụng máy bay chiến đấu và pháo binh để bắn phá khoảng 40 mục tiêu của lực lượng dân quân Hồi giáo Hisbollah ở miền nam Lebanon. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói về một "hành động tấn công" với "nhiều lực lượng". Gallant cho biết trong một tin nhắn video rằng một nửa lãnh đạo Hisbollah địa phương hiện đã bị tiêu diệt trong khu vực. Tuy nhiên, ban đầu vẫn chưa rõ liệu quân mặt đất của Israel có tiến vào lãnh thổ Libanon hay không.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel cho biết thêm, nửa chỉ huy còn lại của Hìsbollah ở miền nam Lebanon đã ẩn náu và để lại chiến trường cho quân đội Israel.

Một tuyên bố riêng từ quân đội Israel cho biết quân đội đã bắn máy bay chiến đấu và pháo binh vào 40 mục tiêu của Hisbollah ở khu vực Aita al-Shaab. Lực lượng dân quân thân Iran đã đặt “hàng chục cơ sở, cơ sở” ở đó để tấn công Israel.

Hãng thông tấn nhà nước Libanon NNA đưa tin có 13 cuộc tấn công của Israel ở khu vực xung quanh Aita al-Shaab và các thị trấn lân cận.

Trong khi đó, lực lượng dân quân Hìsbollah của Libanon cho biết họ đã tiến sâu hơn vào lãnh thổ Israel bằng một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hơn bao giờ hết kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Gaza. Hisbollah cho biết cuộc tấn công nhắm vào các căn cứ quân sự của Israel ở phía bắc thành phố Acre. Quân đội Israel cho biết họ không biết gì về cuộc tấn công của Hisbollah vào bất kỳ căn cứ nào của mình. Tuy nhiên, trước đó họ tuyên bố đã đánh chặn hai mục tiêu trên không ngoài khơi bờ biển phía bắc Israel.

Israel: Căng thẳng với tình hình Iran & Gaza

Cuộc tấn công tiếp theo của Israel: Israel muốn gì ở Rafah và tại sao Hoa Kỳ lại chống lại điều đó - một video giải thích

Tư lệnh quân đội Israel: Iran sẽ phải đối mặt với hậu quả vì hành động của mình

Hisbollah, được Iran hậu thuẫn, cho biết cuộc tấn công là để trả đũa cuộc tấn công trước đó của Israel khiến một trong những chiến binh của họ thiệt mạng.

Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến giữa Israel và tổ chức Hồi giáo Palestine Hamas ở Dải Gaza, hầu như ngày nào cũng xảy ra các trận chiến giữa Hisbollah ở Libanon và quân đội Israel. Hàng chục ngàn người đã phải di dời ở cả hai bên biên giới.

Theo hãng tin Reuters, khoảng 270 chiến binh Hezbollah và khoảng 50 thường dân đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel kể từ tháng 10. Hỏa lực bằng tên lửa và máy bay không người lái của Hezbollah đã giết chết khoảng chục binh sĩ Israel và một nửa dân thường.

Vũ Thái An, ngày 24 April 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét