Powered By Blogger

  MỸ ĐÃ BẮT ĐẦU XÂY DỰNG BẾN CẢNG TẠM THỜI ĐỂ TIẾP TẾ THUỐC MEN VÀ THỰC PHẨM NGOÀI KHƠI GAZA

Các tàu phải bốc dỡ thuốc men và thực phẩm tại một bến cảng nổi do Quân đội Mỹ đầu xây dựng, đây là  một cảng tạm thời để tiếp tế viện trợ ngoài khơi Dải Gaza.

Tình hình nhân đạo ở Dải Gaza rất thảm khốc bất chấp việc viện trợ được cung cấp từ trên không. Do đó, việc cứu trợ phải được thực hiện bằng đường biển. Hiện quân đội Mỹ đã bắt đầu xây dựng một cảng tạm thời ngoài khơi Dải Gaza để cung cấp viện trợ. Người phát ngôn Ngũ Giác Đài cho biết các tàu quân sự của Mỹ  đang xúc tiến việc xây dựng này. Cảng sẽ đi vào hoạt động vào đầu tháng 5/2024. Ông Ryder cho biết, trong thời gian chờ đợi, chúng tôi đang tiếp tục hợp tác với cộng đồng quốc tế để mang viện trợ đến Dải Gaza.

Chính phủ Mỹ hồi đầu tháng 3 tuyên bố trước tình trạng khẩn cấp nhân đạo ở khu vực ven biển, quân đội Mỹ muốn xây dựng một cảng tạm thời để đưa lương thực, nước và thuốc men đến vùng chiến sự. Vào thời điểm đó, người ta nói rằng có kế hoạch xây dựng một bến tàu nổi ngoài khơi để các tàu thương mại chở hàng cứu trợ có thể cập bến. Hàng hóa sau đó sẽ được chuyển sang các tàu khác và đưa ra đường đắp của cảng nổi. 

Người phát ngôn Pentagon, ông Pat Ryder cho biết: “Tôi có thể xác nhận rằng các tàu quân sự Mỹ (...) đã bắt đầu xây dựng những phần đầu tiên của bến cảng và đường đắp cao tạm thời trên biển”. Quân đội Israel cho biết họ sẽ cung cấp hỗ trợ hậu cần và an ninh cho sáng kiến ​​của Mỹ, trong đó có việc xây dựng bến tàu nổi.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 26 April 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét