Powered By Blogger

BAN TG ,MẶT TRẬN TQ VÀ ĐÁM PHẬT GIÁO QUỐC DOANH ĐANG LÊN KẾ HOẠCH PHUN NỌC VÀO DU TĂNG HẠNH ĐẦU ĐÀ THÍCH MINH TUỆ

Được biết nhà sư Thích Minh Tuệ, thuộc Hạnh Đầu Đà là một du tăng khổ hạnh. Theo các thông tin trên mạng XH, ông đang thực hành khất thực từ Nam ra Bắc. Hành trang của vị sư có một bộ , là những mạnh vải lượm trên đường di hành, đũ màu được ghép lại, chứ không là y truyền thống của một nhà sư Phật Giáo. Du tăng Minh Tuệ có mang theo một cái bình bát từ ruột của nồi cơm điện, được du tăng dùng làm phương tiện thay thế bình bát để đi khất thực. Tuy du tăng Minh Tuệ tu theo hướng phái Khất Thực, nhưng có một đặc điểm khác với những nhà sư Khất Thực khác hiện nay trong thiên đượng XHCN. nhà sư Minh Tuệ hoàn toàn không nhận tiền của bất cứ một ai cúng dường cho mình, sư chỉ xin một bữa duy nhất trong ngày và không lấy thừa. Ngày đi đêm nghỉ, sư có thể nghỉ ở bất kỳ nơi đâu, dưới bóng cây, gầm cầu hay trong công viên, trên hè phố có khi là những nghĩa điạ....
Du tăng Minh Tuệ chọn đời tu khổ hạnh như một người tu theo hạnh Đầu Đà của TSư Ma Ha Ca Diếp, ông không cần bất cứ một chùa lớn hay nhỏ để tu. Người du tăng này cho biết Phật không ở chùa lớn tượng to mà Phật ở ngay trong tâm, Phật ở ngoài đường, Phật theo từng bước chân khổ hạnh của những người yêu kính Ngài và mang lòng từ bi yêu thương chúng sanh.

Ma-ha-ca-diếp (tiếng Phạn: महाकाश्यप, chuyển tự Mahākāśyapa, tiếng Pali: Mahakassapa) còn gọi là Tôn giả Ca Diếp hay Đại Ca Diếp là một người Bà la môn xứ Ma Kiệt Đà. Ông là một trong mười đại đệ tử của Tất đạt đa Cồ đàm (Phật Thích Ca), và cũng là người tổ chức, chỉ đạo đại hội kết tập kinh điển Phật giáo lần thứ nhất. Ma-ha-ca-diếp nổi tiếng có hạnh Đầu đà (tu khổ hạnh) chân chính nhất và là người đứng đầu Tăng-già sau khi Tất đạt đa Cồ đàm mất. Phật Thích Ca là người khai sinh và truyền bá đạo Phật, còn người kế thừa di sản của Phật để truyền lại cho đời sau chính là tôn giả Ca Diếp vậy.


“Đầu đà” là tiếng dịch âm từ Phạn ngữ “dhūta”, có nghĩa là trừ bỏ phiền não trần cấu. Đầu đà là một trong những phương pháp tu khổ hạnh, cho nên cũng được gọi là “hạnh đầu đà”, cốt để tôi luyện thân tâm, bằng cách diệt trừ lòng tham trước đối với ba vấn đề thiết yếu của đời sống hằng ngày là cơm nước, áo quần và chỗ ở. Chư vị Tỳ kheo thường tu tập hạnh đầu đà, cho nên cũng còn được gọi là chư vị “đầu đà”. Trong sinh hoạt hằng ngày, người tu tập hạnh đầu đà phải chấp hành mười hai điều quy định – được gọi là 13 hạnh đầu đà như sau:

1. Hạnh y phấn tảo: y phục làm bằng những mảnh vải rách, được nhặt ngoài đường 2. Hạnh chỉ dùng 3 y là: quần, áo trong và áo ngoài 3. Hạnh khất thực 4. Hạnh ngày chỉ dùng 1 bữa trước giờ trưa 5. Hạnh không ăn quá no 6. Hạnh không tích trữ đồ ăn 7. Hạnh không giữ tiền bạc 8. Hạnh sống độc cư một mình 9. Hạnh sống trong nghĩa địa 10. Hạnh sống dưới gốc cây 11. Hạnh sống ngoài trời 12. Hạnh sống không ở cố định, thường đi du hành 13. Hạnh ngủ ngồi, không nằm ngủ

Đây là một quan niệm tu học đi ngược với đám sư quôc doanh và chủ trương của Mặt Trận Tổ Quốc, Ban Tôn Giáo Chính Phủ cũng như đám PG Quốc Doanh, đây có thể gọi là Du tăng Thích Minh Tuệ đã tạt một gáo nước lạnh vào mặt đám sư quốc doanh ngày nay.

Tôi là một phật tử từng sống ở miền nam trước 1975 ở Sài Gòn, hơn 100 năm qua, ở miền nam nói riêng và cũng như trên 3 miền đất nước nói chung, chưa bao giờ có một nhà tu PG nào, bao gồm GHPGVH Thống Nhất và cả PG Quốc Doanh, đáng được tôn vinh như du tăng Thích Minh Tuệ, tôi cũng chưa từng bị xúc động nhiều như khi xem những Video Clip về vị du tăng này.

Hạnh đầu đà (khổ hạnh) là một thực hành Phật giáo cũng quen thuộc và phổ biến: mặc áo vá, ngày ăn một bữa, tối ngủ dưới gốc cây hoặc nơi nhà hoang, nghĩa địa, không nhận tiền cúng dường, khước từ mọi tiện nghi và hưởng thụ… Ở các nước theo Phật giáo nguyên thủy không ai xa lạ gì với điều này. Tóm lại, hành trạng của Du tăng Thích Minh Tuệ không có gì kỳ đặc biệt hay kỳ quái cả, thậm chí nó là một hình ảnh rất gần và thật gần với hình ảnh Đức Phật Thích Ca và tăng đoàn trong quá khứ.

Đây cũng là hình ảnh trái chiều với đám ma tăng do cộng sản đào tạo và dàn dựng trong cái gọi là Giáo Hội Phật Giáo VN ( Quốc Doanh). Đây là đám: mà  trên  mạng xã hội goị là thợ tu hay ma tăng, là những con người lợi dụng, phật pháp, áo nhà tu và cửa chùa để moi tiền phật tử bằng những thủ đoạn nhằm truc lợi để xây chùa to kinh tài cho nhóm lợi ích dưới cây dù của đảng. Bọn này lường gạt đồng bào phật tử dưới nhiều hình thức khác nhau. 

Chúng khuyến khích phật tử nên cúng dường với những đồng tiền có mệnh gía lớn hoặc cúng dường nhà cửa đất đai cho chùa. Đám ma tăng này xuyên tạc lịch sử, giáo dục tinh thần yêu kính và gần gủi với quân xâm lược Trung Quốc, ngườinđàn anh xấu tính của đảng cộng sản VN. Chúng còn đánh phá các tôn giáo bạn, hoc những cá nhân tu tại gia, không thuộc GHPG quôc doanh, như nhóm tu của Tịnh Thất Bồng Lai hay còn gọi la "Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ". Đứng dưới cái dù của Đảng và cơ sở ngoại vi của đảng là Mặt Trận Tổ Quốc, Ban Tôn Giáo Chính Phủchúng đã phá nát và bôi bẩn các giáo lý Phật Giáo, bọn này chính là một phần của Ban Tuyên Giáo đảng csVN,  chúng là hìmh ảnh tuyên truyền của đảng về chính sách "Tự Do Tôn Giáo " theo định hướng XHCN.

Du tăng Thích Minh Tuệ và các sư đồng hành đang dùng thiện vào buổi trưa 
ngày 9/5/2024 tại tỉnh Thanh Hoá, dưới trời mưa tầm tả.

Du tăng Thích Minh Tuệ chính là hình ảnh trái chiều với đám ma tăng của GHPG Quốc Doanh, nên gần đây chúng đã bắt đầu đắnh phá, bôi nhọ, phun nọc vào người du tăng khổ hạnh hiếm có trong cuộc đời ô trọc, mạt pháp của ngày hôm nay. Đây là tấm gương sáng chói của một người đang tu tập theo dường hướng của tổ sư Ma Ha Ca Diếp.

Clip đánh phá hai Sư: "Thích Minh Tuệ & Thầy Thích Pháp Hòa Dư Luận Luôn Có Người Ủng Hộ" của ban tuyên giáo đảng hợp soạn cùng Ban Tôn Giáo Chính Phủ và đám ma tăng GHPGVN

Nam Mô A Di Đà Phật ! Kính chúc thầy Thích Minh Tuệ sức khoẻ và sớm thành tựu trên đường tu tập theo trường phái Đầu Đà của Tổ Sư Ma Ha Ca Diếp.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 9 Mai 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét