Powered By Blogger

  ISRAEL ĐÓNG CỬA BIÊN GIỚI QUAN TRỌNG TRONG VIỆC TIẾP TẾ NHÂN ĐẠO SAU KHI HAMAS BẮN 10 QUẢ ROCKET VÀO NƠI ĐÂY

Cửa biên giới Kerem Shalom được coi là điểm tiếp tế quan trọng để đưa hàng viện trợ vào Dải Gaza. Nhưng sau khi Hamas bắn hoả tiễn vào nó, Israel đã đóng cửa cửa biên giới này lại.

Cánh quân sự của tổ chức khủng bố Palestine Hamas đã nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bằng hoả tiễn vào cửa biên giới Israel tại Kerem Shalom hôm Chủ nhật 5/5/2024. Theo tuyên bố của Lữ đoàn Kassam, mục tiêu là quân đội Israel.

Việc vượt biển được sử dụng để nhập hàng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza, nơi mà theo các tổ chức viện trợ quốc tế, người dân đang sắp chịu nạn đói.

Theo quân đội Israel, đã có báo động hoả tiễn tấn công ở thị trấn Kerem Shalom, gần biên giới với Dải Gaza. Trang tin “ynet” viết rằng khoảng 10 quả rocket đã được bắn vào Kerem Shalom từ thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza. Đã có báo cáo về 3 binh sĩ Israel bị thương. Một phát ngôn viên quân đội cho biết vào buổi tối, 11 thành viên khác của lực lượng vũ trang Israel bị thương ở Kerem Shalom ở miền nam Israel.

Kerem Shalom là cửa khẩu biên giới chính để chuyển hàng viện trợ từ Israel tới Dải Gaza. Quân đội đã tạm thời đóng cửa khu vực vận chuyển nhân đạo sau vụ tấn công bằng tên lửa. Theo tuyên bố của chính mình, quân đội sau đó đã ném bom một địa điểm ở Dải Gaza gần cửa khẩu biên giới Rafah với Ai Cập, nơi bắt nguồn cuộc tấn công.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 5 Mai 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét