Powered By Blogger

 PHẠM MINH CHÍNH  ỔN ĐỊNH ĐƯỢC GÍA VÀNG HAY DÙNG CHIÊU BÀI KIỂM KÊ ĐỂ CƯỚP VÀNG DÂN SÀI GÒN VÀ CÁC TỈNH PHÍA NAM ??

Chưa bao giờ giá vàng ở VN ngang bằng với gía vàng thế giới, trong thời gian nào trong quá khứ cũng như ngày hôm nay cũng như sau này, nếu như bọn Pắc pó còn điều hành quốc gia. Hiện gía vàng VN cao hơn thế giới gần 20 triệu VND một lượng. Sự việc này không phải mới xảy ra, mà từng đã xảy ra hai ba chục năm về trước, không phải chỉ mới đây trong năm 2024. 

Nhìn giá một lượng vàng  trên thị trường ở VN từ năm 2015 đến nay để làm ví dụ cụ thể.

31/12/2015           32.200.000             32.720.000

31/12/2016           36.100.000             36.300.000

31/12/2017           36.570.000             36.650.000

31/12/2018           36.330.000             36.550.000

31/12/2019           42.250.000             42.750.000

31/12/2020           55.500.000             56.050.000

31/12/2021           60.950.000             61.650.000

06/06/2022           68.650.000             69.550.000

23/12/2023           75.700.000             76.900.000

06/01/2024           72.000.000             75.020.000

1/05/2024             82.600.000             84.800.000

Nguồn: https://vnrebates.info/chu-ky-gia-vang-va-bieu-do-gia-vang-viet-nam.html

VN từng tuyên bố là Kinh Tế Thị Trường, nhưng chưa được quốc gia tư bản nào công nhận cơ chế thị trường "tự tuyên bố" của đảng và nhà nước csVN. Thực chất đây là nền kinh tế nửa nạt nửa mở chứ không mang nội dung của nền kinh tế TT đúng nghĩa, vì có bàn tay lông lá của nhà nước đứng phía sau để hổ trợ và can thiệp, đó chính là nghịch lý!! Chỉ khi nào đảng Pắc Pó cắt đứt cái đuôi XHCN phí sau nền khinh tê TT, thi hoạ may mới được các nước tư bản công nhận.

Hình thức can thiệp là lấy tiền thuế của người dân để bù đắp khi bị thua lỗ, ví dụ như đã từng bù lỗ cho EVN, VN Airlines, Vinashin...đây là việc làm thiếu công bằng trong quy luật cạnh tranh, nên Mỹ và các quốc gia có nền kinh tế thị trường không thể công nhận nền kinh tế TT của VN. Chính vì thế mà gần đây, Phạm Minh Chính cũng như một số lãnh đạo nước chxhcnVN khi có dịp tiếp xúc với các viên chức cao cấp của Mỹ, thường kêu gào Mỹ nên công nhận nền kinh tế  TT của VN vì VN, TQ là những quốc gia bị Mỹ xếp vào danh sách của 11 nước có nền "kinh tế phi thị trường" 

Đây chính là thực chất của nền kinh tế VN: các doanh nghiệp lớn ở VN đều là sân sau của các đảng viên có quyền thế và chức vụ cao trong chính quyền cộng sản. Thị trường vàng cũng không đi ngoài công thức này, đó là sân sau của các đảng viên, mặc dù bề ngoài là mang mác của tư nhân, nhưng hầu hết đều là vợ con, người thân của các đảng viên cao cấp trong chính quyền và đảng. Khi giá vàng VN tăng cao hơn thế giới ,là vì những nghị định bất cập của chính phũ.

Nhìn lại giá vàng từ 10 năm qua tính từ 31/12/2015 đến nay, thị trường vàng VN luôn bất ổn và tăng đều đặn theo thời gian cho đến năm 2024. Vậy thì VC Phạm Minh Chính khả năng đâu mà ổn định đưọc thị trường (?)

Người viết thiết nghỉ, sau trận kiểm kê này gía vàng còn tăng cao hơn nửa, chứ không thể ổn định như lời của Phạm Minh Chính nói. Tin Việt cộng, có mà bán lúa giống để mà ăn.

NIỀM TIN NGƯỜI DÂN ĐÃ MẤT VÌ SỰ DỐI TRÁ CỦA ĐNG

Người dân sống ở VN vì không thể tin vào tài lãnh đạo của đảng và nhà nước. Nhiều thập niên qua đồng tiền VN phá gía liên tục, hôm nay ngày 18 tháng 5 năm 2024 tỉ giá 1 USD=25.448VND so với ngày 18 tháng 5 năm 2023 =1 USD = 23.458 VND. mức tỉ gía của VNĐ chỉ trong một năm đã chênh lệch tới 1.990 VNĐ, Đồng tiền VN mất giá đáng kể và  hiện nay VNĐ trong danh sách xếp hạng thế giới VNĐđứng thứ 2 trên thế giới về gía trị thấp, thua cả tiền Cambodia và Lào. 

Chính vì tỉ giá của VNĐ và hệ thống cướp giựt của ngân hàng VN làm người dân hoàn toàn không còn tin tưởng vào cách điều hành của đám tộc cối tham nhũng trong chính quyền từ cấp thấp nhất lên tới cấp cao nhất (trong cái gọi là tứ trụ trièu đình). Một khi niềm tin đồng bào đã mất, để bảo vệ tài sản của mình, họ không còn gởi tiền tiết kiệm nơi ngân hàng mà mua vàng để dành, một cách để tiền tiết kiệm có lời và chăc chắc nhất. Từ việc sắm vàng để dành này, nên các quan lớn thay nhau cho gia đình và người thân của mình lập ra các cơ sở bán vàng trên toàn quốc. Còn ngân hàng nhà nước thì độc quyền phát hành vàng - gia đình thân nhân các quan tham, thì đốc quyền bán ra và thu vào.

Thị trường vàng ở VN tỉ lệ tư nhân kinh doanh rất hiếm, toàn là vợ con, gia đình các quan tham điều hành. Nên việc ổn định thị trường vàng là chuyện hài trong kịch bản điều hành  vàng của bọn tham quan. Nói tới đây chắc mọi người đã hiểu được ai là người thao túng thị trường bàng ở VN hiện nay?? và ai là người đ4 làm thị trường này bị biến động ?

Phạm Minh Chính đang tính lấy điểm để bảo vệ cái ghế đang lung lai của mình, nên ra chiêu bài ổn định thị trướng vàng (?), một việc làm mà tên thủ tướng vc này hoàn toàn không có khả năng. Chúng dùng chiêu bài này để cướp vàng một lần nửa nơi các cửa hàng tư nhân, nơi không có tay chân, rể má với các quan tham. Chúng ban hành chỉ thị về việc kiểm kê mang tính chung cho cả nước, nhưng nhìn lại những trận bố ráp lớn nhất gần đây, hoàn toàn nhắm vào các tiệm vàng ở Sài Gòn và các tỉnh ở phía nam. Không thấy chúng bố ráp ở cac tỉnh phía bắc. Điều này cho thấy âm mưu của đảng cộng sản là cướp vàng của dân Sài gòn. 

PHẠM MINH CHÍNH BAN HÀNH CÁC BIỆN PHÁP BẤT CẬP

Tbáo TPO và một số các báo chí chính thống của nhà nước cộng sản hôm bay đã đồng loan tin  - Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Chiều tối 16/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Hết trích

Đây là một biện pháp của PMC ký ban hành, nhưng hoàn toàn không logic trong việc ổn định cho thị trường vàng hiện nay , ngược lại còn quậy đục thị trường này trong thời gian tới. Biện pháp ổn định do PMC áp dụng ở VN, chưa có nước nào trên thế giới đã từng áp dụng, thế mới biết cái tài của tên thủ tướng vừa dốt vừa ngu Phạm Minh Chính. 

Tới đây người viết nhớ lại thời gian bùng nổ Covid ở VN, tên thủ tướng này và đám bộ hạ đã ban hành nhiều nghị quyết bất cập làm số người chết tăng cao chỉ trong vài tháng, mà Sài Gòn là nhiều nhất, buồn cười chúng xung đám bộ đội vào việc chống dịch, vì chúng quan niệm "chống dịch như chống giâc". Chúng đã làm kinh hoàng dân Sài Gòn về chính sách bế mô, ngăn sông cấm chợ, làm dân Sài Gòn kinh hoàng trong gần 2 năm 2021 và 2022.

Rốt cuộc rồi cac việc làm của bọn lãnh đạo ngu dốt này nào có dập được dịch, mà chỉ nhờ vào Vaccin của Mỹ và các quốc gia tư bản giúp. Sau đó, lòi ra,  một loạt thứ trưởng, bộ trưởng, tướng tá dính chùm trong việc bán bộ test đểu Việt Á và các chuyến bay vào tâm dịch để cứu dân. Trong các vị này, các tên bộ hạ đều bay chức và đi tù, nhưng chỉ có tên PMC thì an toàn, mặc dù chính hắn là tên chĩ đạo cấp cao nhất, mà không bị trách nhiệm. Đúng ra, nếu tên này còn tự trọng thì đã từ chức từ kâu rồi, đâu còn ngồi đó mà ổn định thị trường vàng.

CHỈ THỊ CŨA PMC MANG TÍNH BẤT CẬP

Theo truyền thống của người Việt từ bấy lâu nay, phần nhiều người dân Việt Nam vẫn còn thói quen dùng tiền mặt trong  mua bán, cho nên việc cấm dùng tiền mặt đối với bất kỳ giao dịch nào là không dễ thực hiện.  Đúng ra là nhà nước thay vì cho cấm đoán, chỉ nên khuyến khích sử dụng chuyễn khoản hơn là bắt buộc trả tiền mặt cho dù chỉ có nửa chỉ vàng . Đây là hành động được cho là hạn chế các hoạt động của thị trường vàng trong nước Nhưng trưóc khi thực hiện chính sách này, băng đãng cướp ngày sẽ phát động việc tổng kiểm kê tất cả các cửa hàng buôn bán vàng trên toàn quốc (?) . Nhưng đến nay chỉ thấy nhắm nhiều địa bàn  Sài Gòn các tỉnh phía nam, như vậy là sao?

Hơn nữa, với những người dân nông thôn hay ở vùng sâu, vùng xa không phải ai cũng có tài khoản và phương tiện thanh toán là điện thoại thông minh. Vì thế, nếu cấm họ dùng tiền mặt và ép dùng tài khoản thì là điều vô lý, chắc chắn không nhận được sự đồng tình của số đông.người dân và các cơ sở kinh doanh vàng bạc tư nhân trên 3 miền đất nước.

"Ngoài ra, nếu chỉ mua nửa chỉ hay 1 chỉ vàng mà cũng phải thanh toán qua tài khoản là một việc làm hết sức  bất tiện, có thể khiến nhiều người ngại mua bán vì thủ tục phức tạp". Đây là quy định bât cập, không hợp lý,  mà các nước áp dụng nền kinh tế thị trường tự do chưa bao giờ áp dụng.

Ông Huỳnh Trung Khánh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, cố vấn Hội đồng Vàng thế giới tại Việt Nam - phân tích, trên thực tế, chưa có ngành kinh doanh nào áp dụng quy định thanh toán không dùng tiền mặt hoàn toàn, vậy tại sao lại muốn lấy ngành vàng để áp dụng? Đây là việc làm thiếu logic của Phạm Chính và nhà nước cộng sản. .

MỤC TIÊU CHÍNH KIỂM KÊ LÀ SÀI GÒN VÀ CÁC TỈNH PHÍA NAM

Người dân chỉ thấy trong tháng tư va qua, bọn cướp ngày đả sùng sục nhiều nhất là các tiệm bàng ở Sài Gòn. Còn một vài nơi khác, chỉ là kịch bản phụ của chính sách kiểm kê toàn quốc của PMC và Cục Quản Lý Thị Trường.

Theo báo Tuổi Trẻ, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết việc kiểm tra đối với các mặt hàng kim loại vàng sẽ tiếp tục được lực lượng đẩy mạnh từ nay đến hết năm 2024 trên địa bàn cả nước (?), nhằm góp phần bình ổn thị trường vàng. Một chiêu bài để cướp vàng dân Sài Gòn.


Bắt đầu từ tháng tư 2024, bọn "cướp ngày có giấy phép" đã thực hiện việc kịểm kê các tiệm vàng ở các tỉnh miền nam và Sài Gòn, là mục tiêu quan trọng trong việc cướp vàng lần này 2 này, các nơi khác chỉ là hoả mù và phụ. Tại Sài Gòn  trong ngày 16/5 bọn cướp ngày đã thực hiện kiểm tra 35 tiệm vàng và thu giữ 719  sản phẩm đã bị đem đi. Nguồn:  https://baomoi.com/35-tiem-vang-tai-tp-hcm-bi-kiem-tra-719-san-pham-tu-vang-bi-thu-giu-c49117738.epi

Theo báo cáo của bọn cướp ngày về các hiện vật được cho là vi phạm quy định, Cục QLTT TP.HCM đã lập biên bản xử phạt 21 vụ với số tiền 1,28 tỷ đồng và tịch thu toàn bộ hàng hóa vi phạm. 

Dân Sài Gòn từng là nạn nhân của băng đảng cướp ngày từ tháng 4/1975 đến nay, và từng mục tiêu để cướp dài hạn. Nếu tính trên bình diện GDP, tức là của cải vật chất được giai cấp lao động  Sài Gòn sản xuất, đều đều hàng tháng phải đưa về trung ương (Hà Nội) với tỉ lệ là 82%, chỉ được giử lại 18% cho thành phố chi tiêu trên. Từ năm 2022 mới đưọc giủ lại 21% cho thành phố.  Nguồn  https://vneconomy.vn/tp-hcm-tiep-tuc-kien-nghi-tang-ty-le-ngan-sach-duoc-giu-lai-len-muc-25.htm#:~:text=N%C4%83m%202022%2C%20TP.HCM%20%C4%91%C3%A3%20%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c%20Qu%E1%BB%91c%20h%E1%BB%99i%20%C4%91%E1%BB%93ng,g%E1%BA%A7n%2023%25%20GDP%2C%20%C4%91%C3%B3ng%20g%C3%B3p%2027%25%20ng%C3%A2n%20s%C3%A1ch.

Lần vơ vét vàng tại Sài Gòn  vào ngày 16/5 vừa qua, bọn cướp ngày sẽ hốt một lượng không nhỏ nơi thành phố giàu có bậc nhất VN này. Nơi từng bị cướp nhiều lần với quy mô lớn và việc vơ vét được thực hiện liên tục từ ngày chúng cướp được miền nam từ tháng tư 1975. Con số bao nhiêu còn bí mật, vì thông thường bọn cướp chỉ đưa ra con s sau chia chác ổn định., từ đó mới đến báo cáo trên truyền thông.

NHỚ VỀ LẦN CƯỚP THỨ NHẤT SAU THÁNG 4/1975

Sức mạnh  của nền kinh tế Sài Gòn tự nhiên bị phá hoại đưa đến kiết quệ hoàn toàn sau chiến dịch X3 do tên hoạn lợn Đổ Mười trực tiếp chỉ huy. Hơn 14 NGÀN cơ sở tiểu thủ công nghiệp tại Sài Gòn rất cần cho nền kinh tế quốc dân, với khoảng 270 ngàn nhân công hoàn toàn bị cướp trắng, đóng cửa với tổng số thiệt hại tài sản trước mắt lên đế gần chín đến 21 tỷ Mỹ kim và tiến trình phát triển công nghệ của đất nước trong tự cường hoàn toàn KHÔNG CÒN HY VỌNG để phục hồi. Đồng tiền VNCH vào thời điểm trước 1975 cao hơn miền bắc là 3 lần.

Người dân Sài Gòn vẩn chưa quên vụ cướp qui mô của tộc cối Hà Nội vào năm 1975-1976 được thống kê như sau:

Riêng về tổng số vàng, nữ trang mà Cộng Sản Hà Nội thẳng tay cướp tài sản người dân miền Nam được các báo đài của Đảng thừa nhận lên đến 4000 lượng vàng- nhưng đây chỉ là con số tượng trựng tính riêng ở Sài Gòn từ tháng 5 năm 1977 qua tháng 2 năm 1978 mà thôi, cộng Sản Hà Nội đã cướp cả thảy trên dưới gần 35.000  lượng vàng, tính luôn cả nữ trang và kim cương trong những đợt ĐÁNH TƯ SẢN cướp bóc trấn lột  thẳng tay lên đầu lên cổ nhân dân miền Nam.

Đó là chưa tính đến việc Đảng Cộng Sản Hà Nội tiến hành cho phép người Việt gốc Hoa ra đi bán chính thức thu được trên 10 ngàn lượng vàng tổng cộng.

Trung bình , người dân miền Nam nằm trong đối tượng bị ĐÁNH TƯ SẢN mất trắng khoảng 9 lượng vàng không tính đất đai , nhà cửa , phụ tùng thiết bị , đồ cổ , và các tài sản khác. Trữ lượng vàng của toàn bộ người dân miền Nam có thể lên đến 250 ngàn lượng vàng tính đến năm 1975 nhưng Cộng Sản đã không thể cướp sạch nổi do đồng bào khôn khéo giấu đi và phản kháng cũng như đem theo khi di tả.

LỜI KẾT

Để đối phó với các biện pháp của PMC và nhà nước cộng sản về vấn đề kiểm kê để cướp vàng trong dân từ nơi các cửa hàng tư nhân, hàng loạt cơ sở bán vàng đã đồng loạt đóng cửa để né tránh sự kiểm kê có tiệm thì dài hạn có tiệm thì vài ngày... Nhưng đó chỉ là những biệp pháp mang tính tạm thời, muốn được yên ổn làm ăn, thì hãy đoàn kết lại để cùng nhau thay đổi cơ chế chính trị tại VN, để ổn định cho công cuộc làm ăn chắc chắn và lâu dài.

Nếu ngoan c làm khổ dân miền nam thêm nửa , chắc chắn sẽ chuốc lấy thêm hận thù, chất chứa ngày càng dâng cao, rồi sẽ đưa đến bất ổn chính trị làm sụp đổ toàn bộ hệ thống cai trị và chế độ là điều tất yếu.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 18 Mai 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét