Powered By Blogger

 HAI CÔNG VĂN CỦA NHÀ NƯỚC CHXHCNVN BAN HÀNH VỀ SƯ MINH TUỆ  - MANG HAI NỘI DUNG KHÁC BIỆT

Nhằm để đối phó với hào quang quang của sư Thích Minh Tuệ, nhà nước chxhcnVN ngày hôm qua 16/5 đã ban hành liên tiếp hai công văn: một do Bộ nội vụ Ban TGCP ban hành và một do GHPGVN ban hành, hai công văn mang hai phong văn khác nhau.

Điều này nói lên được một được sự rối loạn tư duy của đám sư lãnh đạo Phật Giáo quốc doanh, khi đối diện với hiện tượng của bậc chân tu như sư Minh Tuệ.. Thế nên chúng đã vội  ban hành một công văn rác chứa đầy phản nộ, độc đoán về quyền tự do tu hành của người dân VN, nếu không nói là đám ma tăng này đã lộ rõ bản chất độc quyền tu Phật trên đất nước VN, là một trong những quyền lợi căn bản phải có của một công dân trong một quốc gia văn minh và dân chủ. Đã được ghi trong bản tuyên ngôn quốc tế Nhân quyền của Liên Hiệp Quộc năm 1948, cũng như trong hiến pháp nước chxhcn VN năm 2013.

Trong công văn của lãnh đạo Ban Trị sự PGVN, cố gắng chứng minh nhà sư Minh Tuệ không phải là tu sĩ của chùa nào thuộc Giáo Hội PG Quốc Doanh, sự chứng minh minh này chỉ là một việc làm thừa thải của đám sư quốc doanh, vì nó lập lại lời xác minh của sư Minh Tuệ đã từng tâm sự với những phật tử trước đó, trên nhiều Clip Video do các Youtuber đã phát hình trên mạng xã hội trong suốt cuộc hành trình của sư Minh Tuệ từ Bắc vào Nam.


Riêng công văn do Bộ Nội vụ/ Ban Tôn Giáo Chính Phủ ban hành cùng ngày với GHPGVN, mang tính dè dặt thận trọng hơn trong việc chụp mũ nhà sư Minh Tuệ và nhất có quan tâm tới quyền tự do tôn giáo của nhà nước chxhcnVN, tuy đó chỉ là lớp sơn jên quyền tự do công dân ghi trong hiến pháp 2013 được đảng ban hành qua các nút bấm của đám đảng biểu trong quốc hội.

Nhìn chung nội dung 2 công văn do hai cơ quan ngoại vi của đảng cs ban hành đều có nội dung nhằm đề cập tới hiện tượng tu Phật của nhà sư Thích Minh Tuệ. Một cái gai trong mắt của đám ma tăng thích tiền mệnh giá lớn, thích chùa to, thích ngồi mát ăn bát vàng... thay vì tu khổ hạnh như sư Minh Tuệ.


Quan sát tình hình hôm nay 17/5 đồng bào phật tử tháp tùng và các Youtuber theo chân sư Minh Tuệ ít hơn so với những ngày trước khi có 2 công văn của nhà nước ban hành về sư Minh Tuệ và cái đuôi đi theo sư trật tự hơn, đi đứng không hổn loạn như những ngày trước đây vì sợ làm phương hại đến sư Minh Tuệ, làm ảnh hưởng đến con đường tu tập của sư. Và ngưòi ta thấy thấp thoáng có cảnh sát áo vàng tháp tùng đoàn phật tử đi theo sư Minh Tuế.

Ngoài ra tên trọc thich cúng dường (chân quang), hôm nay đã được Giáo hội Phật giáo VN mới lên làm việc về phát ngôn kém văn hoá về sư Minh Tuệ, mặc dù tên trọc này đã được ân huệ cấp bằng Tiến Sĩ.


Phản hồi về Văn bản của Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định "Sư Thích Minh Tuệ (Lê Anh Tú) không phải là tu sĩ Phật giáo...”
Ngài Minh Tuệ nói ông không liên quan đến văn bản trên. Từ lâu nay ngài chưa từng nhận là tu sĩ và bản thân "Cảm thấy chưa xứng đáng làm tu sĩ bởi đạo đức của mình chưa đạt đến cảnh giới đó".
Ngài Minh Tuệ cho hay mình không phải là tu sĩ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Những năm qua, ngài chỉ nghe lời giảng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tập học tu hạnh đầu đà.
Ngài nói "Hành trình của con là muốn bộ hành trọn đời. Mục đích không nhằm truyền tải điều gì, bởi mọi điều trong Phật pháp đã có Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy rồi. Con chỉ muốn thực hành những lời dạy của đức Phật, nhằm giúp hoàn thiện bản thân. Lúc đi bộ con luôn ước nguyện cho mọi người khi nào cũng được hạnh phúc, sống vui vẻ với gia đình. Đối với con thì tất cả hành trình đi bộ đều không khó khăn. Khi di chuyển, nếu tâm mình an lạc, hạnh phúc và vượt qua được những trắc trở thì sẽ cảm thấy không còn bất cứ trở ngại gì ở phía trước nữa"
Quá trình đi bộ, có nhiều người mang áo giống nhà sư đi theo, ngài Minh Tuệ nói họ không phải đệ tử của mình, nhưng nếu ai muốn đi cùng thì cũng không cản. Thỉnh thoảng nghỉ ngơi trò chuyện, ngài luôn khuyên họ nhớ xin phép gia đình, nếu khi nào cảm thấy không muốn tiếp tục hành trình thì có thể trở về nhà.

Trong thời mạt pháp của thời đại hồ chí minh, chỉ có hương thơm của Sen Minh Tuệ mới có thể di chuyễn ngược hướng gió để đến với đồng bào Phật Tử trên 3 miền đất nước. 

Với một bậc thức gỉa và ngộ ra được con đường tu học chánh pháp để bước đi, sư Minh Tuệ là ngọn đuốc soi đường cho chúng sinh đang còn lặn ngụp trong thời mạt pháp ngày nay. Kính chúc sư sức khoẻ trường tồn và chân cứng đán mền trên con đường xuyên Việt Bắc Nam... Nam Mou A Di Đà Phật!!

Bình luận từ Vũ Thái An, người lính VNCH 17 Mai 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét