Powered By Blogger

 MỘT NHÓM NGƯỜI VÕ TRANG ĐàCƯỚP 66 TRIỆU EURO CỦA NGÂN HÀNG PALESTINE -NHÓM NGƯỜI NÀY ĐƯỢC CHO LÀ CÓ LIÊN HỆ VỚI HAMAS

Theo truyền thông Đức: Các tay súng ở Dải Gaza được cho là đã đánh cắp số tiền rất lớn trong các cuộc đột kích vào Ngân hàng Palestine. Theo báo chí đưa tin, ngân hàng này đã lỗ tổng cộng hơn 66 triệu euro. Thủ phạm được cho là có mối liên hệ với nhóm Hồi giáo cực đoan Hamas.

Theo một phương tiện truyền thông đưa tin, các nhóm vũ trang Palestine ở Dải Gaza đã đánh cắp số tiền tương đương khoảng 66 triệu euro từ các kho tiền của Ngân hàng Palestine vào tháng trước. Như tờ báo Pháp “Le Monde” hôm thứ Bảy 3/5/2024 đã đưa tin, trích dẫn một tài liệu do ngân hàng quan trọng nhất ở Dải Gaza gửi tới “một số đối tác quốc tế”, số tiền đã bị đánh cắp từ một số chi nhánh ở thành phố Gaza. Một trong những nhóm có lẽ có mối liên hệ với tổ chức Hồi giáo cực đoan Hamas.

Theo báo cáo, ngày 16/4, các nhân viên đã phát hiện lỗ thủng trên két sắt tại một chi nhánh ở Gaza và phát hiện đồng shekel Israel trị giá 2,8 triệu euro đã bị mất. Theo Le Monde, các nhóm quay trở lại tòa nhà vào ngày hôm sau, cho nổ một hộp xi măng và lấy trộm tiền bằng nhiều loại tiền tệ khác nhau trị giá 29 triệu euro từ ba chiếc két sắt.

Vấn đề bảo mật tiền mặt

Theo hồ sơ của ngân hàng, vào ngày 18 tháng 4, chi nhánh lớn thứ hai ở Gaza đã bị đột kích bởi một lính biệt kích tự mô tả là "có thẩm quyền cao nhất ở Dải Gaza", nghĩa là tổ chức Hamas của Palestine. Theo báo cáo, số tiền trị giá 33,6 triệu euro đã bị đánh cắp trong vụ việc này.

Ngân hàng Palestine, được thành lập năm 1960, là tổ chức tài chính chính ở Dải Gaza. Theo bài báo trên Le Monde, ngân hàng này đã gặp khó khăn trong việc giữ tiền mặt an toàn kể từ khi bắt đầu chiến tranh. Tuy nhiên, người dân ở Dải Gaza cũng gặp khó khăn trong việc lấy tiền mặt vì chỉ có hai máy ATM vẫn còn hoạt động.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 5 Mai 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét