Powered By Blogger

 TỔNG THỐNG SELENSKYJ SA THẢI NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU LỰC LƯỢNG CẬN VỆ CHO CÁC YẾU NHÂN CỦA CHÍNH PHỦ

Hôm qua thứ năm 9 tháng năm 2024, tổng thống Selenskyj đã chính thức sa thải người đứng đầu lực lượng an ninh và bảo vệ các yếu nhân trong chính phủ,.

Lực lượng đặc biệt của Nga được cho là đã cố gắng loại bỏ Volodymyr Zelensky vào ngày xảy ra cuộc xâm lược. Kể từ đó, người ta liên tục nhắc đến những âm mưu ám sát tổng thống Ukraine bị thất bại. Tổng thống Zelensky đã sa thải người đứng đầu vệ sĩ của mình, là ông Serhiy Rud, sau một vụ ám sát bị thất bại. Zelensky công bố sắc lệnh “cách chức Serhiy Leonidovich Rud khỏi chức vụ người đứng đầu Bộ An ninh Nhà nước Ukraine”. Nghị định không đưa ra lý do thay đổi nhân sự ở vị trí có tính an ninh cao.

Cơ quan mật vụ nội địa Ukraine SBU đã tuyên bố rằng họ đã triệt phá một "mạng lưới điệp viên" do cơ quan mật vụ Nga FSB kiểm soát, về những người đang "chuẩn bị ám sát tổng thống Ukraine". Kế hoạch của nhóm này nhằm mục đích tuyển mộ binh lính từ lực lượng an ninh của Zelensky để "bắt anh ta làm con tin và giết anh ta." Hai sĩ quan cận vệ của Zelensky bị bắt vì tội chuyển thông tin bí mật cho Nga. Những người này được FSB Nga trực tiếp tuyển dụng.

Rud, 47 tuổi, đã đứng đầu bộ phận chịu trách nhiệm về an ninh cá nhân của tổng thống Ukraine và các thành viên chính phủ cấp cao khác cùng gia đình họ kể từ năm 2019, đã bị cách chức. Theo Kiew, một số vụ ám sát đã được Nga cho thực hiện nhằm vào tổng thống và các quan chức chính phủ Ukraine khác, kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược.

Theo tin từ Der Spiegel Đức

Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 10 Mai 2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét