Powered By Blogger

ISRAEL TUYÊN BỐ ĐÃ GIẾT CHẾT GẦN 200 TAY SÚNG HAMAS

Quân đội Israel đang tiến vào thị trấn Rafah của người Palestine ở Dải Gaza. Thi thể của thêm nhiều con tin Hamas được tìm thấy. Đồng thời, Israel phải chống đỡ các cuộc tấn công mới từ bên ngoài.

Tại thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza, giáp biên giới với Ai Cập, quân đội Israel cho biết họ đã tiêu diệt hơn 180 chiến binh Hamas cho đến nay. Người phát ngôn quân đội Daniel Hagari đã đưa ra con số này vào tối hôm qua thứ Năm 23/5. Các binh sĩ Israel cũng phá hủy các bệ phóng hoả tiễn của tổ chức dân quân Hồi giáo Palestine và các đường hầm dưới lòng đất.

Hagari nói: “Hamas đang giữ các con tin của chúng tôi ở Rafah - đó là lý do tại sao lực lượng của chúng tôi được điều đến đó”. Thi thể của ba người khác bị bắt cóc hồi tháng 10 đã được tìm thấy. Người phát ngôn quân đội Israel cho biết, trong cuộc tấn công của họ, lực lượng mặt đất của Israel đã tiến tới quận Shabura.

"Trận chiến khó khăn trong môi trường phức tạp"

Hagari cho biết, hoạt động này bao gồm “những trận chiến khó khăn trong môi trường phức tạp”. Sau những lời kêu gọi sơ tán, khoảng một triệu thường dân hiện đã rời khỏi Rafah. Hàng trăm nghìn người phải di tản trong nước từ các khu vực khác của Dải Gaza đã tìm nơi trú ẩn trong thành phố trước khi cuộc xâm lược bắt đầu.

Israel đã nhiều lần chứng minh rằng Hamas cố tình đặt các cơ sở quân sự và nơi ẩn náu trong bệnh viện, nhà trẻ và trường học, qua đó cố tình gây nguy hiểm đến tính mạng của dân thường. Ngoài ra, các tòa nhà tương ứng sẽ mất tư cách được bảo vệ theo luật pháp quốc tế.

Mục tiêu đã tuyên bố: ngăn chặn Hamas tập hợp lại

Quân đội Israel cũng tăng cường tấn công vào Jabalia ở phía bắc lãnh thổ Palestine. Thị trấn Beit Hanun gần đó cũng bị ảnh hưởng. Israel đã chiếm được khu vực này từ nhiều tháng trước và cho biết họ đang tấn công lại khu vực này để ngăn cản Hamas tập hợp lại. Chỉ huy Tiểu đoàn Beit Hanun của Hamas, Hussein Fiad, đã bị giết ở Jabalia.

Trong khi đó, Israel phải tự vệ trước các cuộc tấn công mới từ bên ngoài. Tại thành phố Safed phía bắc, các mảnh vỡ từ máy bay không người lái chiến đấu bị bắn rơi đã gây ra hỏa hoạn. Theo quân đội, không có ai bị thương. Máy bay chiến đấu của Israel đã đánh chặn hoả tiễn đến từ phía đông.

Như tờ Times of Israel đưa tin, lực lượng dân quân Kháng chiến Hồi giáo thân Iran đóng quân ở Iraq đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công và giải thích rằng họ muốn tấn công thành phố cảng Haifa của Israel.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 24 Mai 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét