Powered By Blogger

 TRONG CUỘC CHIẾN UKRAINE MỸ VÀ NGA TRANH CẢI VỀ STARLINK VÀ VŨ KHÍ KHÔNG GIAN .

Với sự phát triển và tiến bộ của thời đại 5.0, các sáng tạo cao về không gian  là nền tảng chính trong các cuộc chiến tranh thời nayi. Từ Starlink đến vũ khí không gian, chiến tranh có thể tiếp diễn trong không gian trong tương lai. Ít nhất thì Nga và Mỹ đã tranh cãi về vấn đề này trong nhiều tuần.

Các cường quốc về không gian cáo buộc nhau  về vấn đề quân sự hóa không gian. Mỹ hiện tuyên bố rằng Nga đã phóng một vệ tinh vào tuần trước mà họ tin rằng có khả năng tấn công các tàu thăm dò  của cá quốc gia khác Ngũ giác đài đang hợp tác với SpaceX của Elon Musk với ước mơ là bá chủ không gian.

“Nga đã từng phóng một vệ tinh vào quỹ đạo thấp của Trái đất mà M đánh giá là có khả năng là vũ khí chống vệ tinh”, phát ngôn viên Ngũ Giác Đài, Chuẩn tướng Pat Ryder cho biết vào tối thứ Ba 21/5:vệ tinh này nằm “cùng quỹ đạo” với vệ tinh của chính phủ Mỹ.

Ngũ Giác Đài tin rằng vệ tinh của Nga “có lẽ có khả năng tấn công các vệ tinh khác ở quỹ đạo thấp của Trái đất”. Ryder cho biết Washington sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và phải sẵn sàng bảo vệ lợi ích của mình.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Mỹ đang cố gắng biến không gian thành “sân trường cho các cuộc đối đầu quân sự”. Kể từ cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, Starlink đã được nhắc đến rất nhiều.

Mạng vệ tinh do SpaceX vận hành được sử dụng hàng ngày trên chiến trường Ukraine và Nga. Đây là một phương tiện đã giúp quân đội Ukraina trong việc sử dụng các phương tiên Radar, cũng như UAV, định vị chính xác các nục tie....Trong hai năm qua,  SpaceXđã hổ trợ rất nhiều cho quốc phòng của Ukraine

Quân đội Nga mua Starlink trên thị trường chợ đen. Vì đó là sản phẩm thương mại nên Nga có thể tiếp tục mua các hê thống naỳ ngay cả khi  Ngũ Giác Đài và SpaceX đóng cửa chúng.  Về mặt phòng thủ hoả tiễn không gian , cơ quan này cho biết: “SpaceX hợp tác với toàn bộ chính phủ Hoa Kỳ và chính phủ Ukraine mà còn chủ động xác định và cung cấp thông tin cho Ukraine và Bộ Quốc Mỹ”, điều này đã được Uỷ Ban Quốc Phòng thượng viện tiết lộ.

Vũ Thái An, người lính VNC, ngày 23 Mai 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét