Powered By Blogger

UKRAINE TẤN CÔNG KRIM  PHÁ HỦY ĐỒN QUÂN SỰ VÀ GÂY NHIỀU THIỆT HẠI ĐÁNG KỂ CHO NGA

Trong cuộc chiến Ukraine, Krim là ục tiêu tấn công luôn được nhắm tới. Trong cuộc tấn cốn lần này Ukraine đã gây nhiều thiệt hại cho quân xâm lược Nga và dường như hoả tiễn ATACMS có thể đã được Ukraine sử dụng trong cuộc tấn công .

Simferopol – Crimea một lần nữa nằm trong tầm ngắm của các cuộc tấn công của Ukraine. Bán đảo bị sáp nhập đã bị bắn phá bằng hoả tiễn tầm xa ATACMS, cùng với nhiều loại đạn pháo khác, vào đêm thứ Sáu (24 tháng 5). Thành phố Simferopol là trung tâm của cuộc tấn công. Người dân cho biết có thiệt hại đáng kể và một số người thiệt mạng.

Hiện chưa có tuyên bố chính thức nào về vụ tấn công trong cuộc chiến Ukraine; hãng thông tấn Tass của Nga chỉ thông báo về việc bắn 3 hoả tiễn.

Kiew tấn công Crimea lần nữa trong cuộc chiến Ukraine: Hoả tiễn tầm xa ATACMS cũng được sử dụng

Krim đã liên tục bị quân Ukraine pháo kích trong nhiều tháng qua. Vì binh sĩ của Volodymyr Selenskyj cũng có hoả tiễn  ATACMS của Mỹ nên họ được cho là có thể tấn công các cơ sở của Nga thậm chí còn chính xác hơn. Trong cuộc tấn công hiện tại vào Krim, cuộc pháo kích được cho là nhằm vào một trung tâm liên lạc của Nga ở thành phố Alushta. Các nhóm ủng hộ Ukraine sau đó đã báo cáo qua Telegram rằng đã có “thiệt hại đáng kể” và một số người thiệt mạng.

Mặc dù thông tin về vụ tấn công trong cuộc chiến Ukraine không thể được xác minh độc lập nhưng theo một số video cho thấy các vụ nổ trên bán đảo bị Nga sáp nhập. Sergei Aksyonov, người đứng đầu vùng Krim bị chiếm đóng do Nga bổ nhiệm, đã báo cáo về vụ tấn công trong cuộc chiến Ukraine rằng ít nhất hai người đã thiệt mạng. Ông cũng nói về vụ pháo kích vào thành phố Alushta và xác nhận “một quả bom đã trúng vào một khu thương mại trống rỗng”.

Nga tổn thất trong cuộc chiến Ukraine vì tấn công Crimea

Tờ Kyiv Independent đã đánh giá một số kênh Telegram sau cuộc tấn công vào Crimea và viết về các cuộc tấn công tiếp theo trên bán đảo. Nhóm đảng phái thân Ukraine Atesh báo cáo đã tấn công vào một ăng-ten quân sự lớn. Tuy nhiên, hiện chưa thể nói thiệt hại nghiêm trọng như thế nào đối với Nga. Kênh tin tức địa phương Krimwind cũng xác nhận vụ pháo kích vào ăng-ten vô tuyến và khẳng định ít nhất 6 tên lửa ATACMS đã bắn trúng trung tâm liên lạc.

“Người ta nghe thấy tiếng nổ ở hầu hết các khu vực ở Crimea. “Phòng không Nga đã hoạt động tích cực ở nhiều khu vực, nhưng không hiệu quả lắm”, đài truyền hình tóm tắt cuộc tấn công trong cuộc chiến Ukraine. Cuộc tấn công vào ban đêm đã làm lu mờ chuyến thăm dự kiến ​​của Vladimir Putin tới Belarus. Lãnh đạo Điện Kremlin có kế hoạch gặp nhà cai trị độc tài Alexander Lukashenko. Theo một tuyên bố từ Điện Kremlin hôm thứ Năm, ngoài việc phát triển quan hệ song phương, các cuộc đàm phán cũng sẽ giải quyết các vấn đề chính của chính trị quốc tế.

Tổn thất trong cuộc chiến Ukraine vì Nga: Crimea nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công

Crimea tiếp tục đóng vai trò trung tâm trong cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine. Đối với Nga, bán đảo bị sáp nhập là căn cứ quan trọng nhất của Hạm đội Biển Đen. Nhưng quân đội Ukraine liên tục gây ra tổn thất nặng nề cho Nga bằng các cuộc tấn công có chủ đích. Trong quá khứ, cái gọi là máy bay không người lái trên biển đã nhiều lần được sử dụng trong các cuộc tấn công của Ukraine vào Crimea, mang theo chất nổ đánh chìm toàn bộ tàu chiến.

Nhờ phương Tây cung cấp vũ khí, Ukraine cũng có thể tấn công các mục tiêu trên đảo bằng tên lửa đạn đạo. Theo tuyên bố của chính mình, lực lượng phòng không Nga có thể chống lại một số lượng lớn các cuộc tấn công, nhưng có nhiều báo cáo về các cuộc tấn công thành công. (fbu)

Vũ Thái An, người l1nh VNCH,ngày 25 Mai 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét