Powered By Blogger

 TÂN CHÁNH CHƯỞNG QUẢN MÔN PHÁI VOVINAM - VIỆT VÕ ĐẠO QUỐC DOANH - MỘT THỨ ĐẠC ÂN CỦA ĐẢNG BAN CHO CÁC BÔ LÃO VÕ SƠ SẮP VỀ VỚI BÁC HỒ CHÓ MÈO

Theo trang Võ Thuật trong nước đưa tin: Cuộc họp bầu tân Chánh Chưởng quản (người đứng đầu môn phái VVN-VVD quốc doanh) đã diễn ra tại Tổ đường môn phái Vovinam Việt Võ Đạo (31 đường Sư Vạn Hạnh, Quận 10, TP.HCM) vào sáng ngày 28/4/2024 với sự hiện diện của 8/9 thành viên và 1 thành viên bầu qua email đã thống nhất cao với 9/9 phiếu bầu Võ sư Trần Văn Mỹ đảm nhận chức vụ Chánh Chưởng quản môn phái VVN-VVĐ.

Võ sư Trần Văn Mỹ (sinh năm 1951, Hồng đai đệ tứ cấp, Chánh sự Thường trực Hội đồng Võ sư Chưởng quản môn phái Vovinam Việt Võ Đạo) vừa được Hội đồng Võ sư Chưởng quản bầu làm Chánh Chưởng quản thay cho cố Chánh Chưởng quản Nguyễn Văn Chiếu qua đới cách đây 4 năm

Cái gọi là Hội Đồng  Võ Sư, và tân Cánh Chưởng Quản chỉ là một nơi tạm dung và những chức danh bù nhìn dành cho các lão võ sư đảng viên cộng sản nằm vùng ở Sài Gòn trước 1975, những lão ông võ sư VVN dày công luyện tập Vovinam, từng góp công tròng kim cô vào môn phái Vovinam sau 1975.

Võ sư Trần Văn Mỹ, tân Chánh Chưởng quản môn phái Vovinam Việt Võ Đạo.

Đây là lần thứ II sau khi CCQ Nguyễn Văn Chiếu qua đời được 4 năm, chức vụ Chánh Chưởng Quản được hình thành, ông Chiếu từng là đảng viên cộng sản nằm vùng trước năm 1975 ở Sài Gòn, được cộng sản hậu thuẫn đễ bước ra nhận chức vụ làm Chánh Chưởng Quản (tương đương với Chưởng môn) khi võ sư Chưởng Môn Lê Sáng qua đời năm 2010. Nhưng cái gọi là Hội Đồng Võ Sư Chưởng Quản Môn Phái, chỉ là chiến lược quốc doanh hoá các tổ chức Xã Hội Dân Sự để làm cở sở ngoại vi cho đảng cộng sản trong sự nghiệp chính trị.

Như vậy, kể từ sau khi đảng csVN thâu tóm môn phái Vovinam-Việt Võ Đạo trong nước từ thập niên đầu của thế kỷ 21 môn phái Vovinam-Việt Võ Đạo đã có 2 đời Chánh Chưởng Quản: Nguyễn Văn Chiếu (qua đời năm 2020)  và từ cuối tháng 3 năm 2024 là Trần Văn Mỹ, là một đảng viên đảng cộng sản nằm vùng trước 1975 ở Sài Gòn, từng là Chánh Sự của HĐVSCQ thời Nguyễn Văn Chiếu, cũng là Phó chủ tịch Hội Việt Võ Đạo Tp/HCM.

Môn Phái Vovinam trước 1975 ở miền nam là nơi mà các huấn luyện viên và võ sư được miển đi quân dịch rất nhiều vì họ đi huấn luyện cho các đơn vị cảnh sát quốc và quân đội VNCH. Đây cũng là một đặc ân của chính quyền VNCH dành cho VVN. Nên có rất nhiều đảng viên cộng sản chui vào các vị trí HLV cũng như hàng Võ Sư rất nhiều...Do vậy, chúng ta không ngạc nhiên khi thấy, trong đám võ sư HĐCQMP ngày nay có rất nhiều người là đảng viên cs nằm vùng là vậy.

CHÁNH CHƯỞNG QUẢN MÔN PHÁI VVN QUỐC DOANH ĐẦU TIÊN

1. Chánh chưởng quản- Nguyễn Văn Chiếu - Võ sư đảng viên nằm vùng trước          1975. Nguyên Trưởng phòng TDTT Quận 8,Chủ tịch hội Việt Võ Đạo Tp/HCM. Phó chủ tịch Liên đoàn Vovinam VN, Phó chủ tịch Liên đoàn Vovinam Quốc tế

2.Chánh sự Kế thống & Nhân lực - Võ Văn Tuấn, Võ sư đảng viên nằm vùng          trước 1975. Nguyên Kỹ sư trưởng, Sở Xây dựng Tp/HCM, Võ sư nghỉ sinh hoạt Môn phái từ 1975-2007.

3.Chánh sự-Nguyễn Chánh Tứ, Võ sư đảng viên nằm vùng trước 1975. Nguyên Thiếu tá Công an Tp/HCM,Phó giám đốc khách sạn Phú thọ (khách sạn của Thành ủy), Tổng thư ký Hội Việt Võ Đạo Tp/HCM.

4.Chánh Sự-Trần Văn Mỹ, Võ sư đảng viên nằm vùng trước 1975. Phó chủ tịch Hội Việt Võ Đạo Tp/HCM. Tân CCQ/MP/VVN-QUỐC DOANH tứ tháng 3/2024

5.Chánh Sự-Mai Văn Hiệp, Võ sư đảng viên nằm vùng trước 1975

6.Chánh vụ Lễ nghi & Kỹ thuật - VS Nguyễn Văn Sen, nghĩa tử của VS Lê sáng. Nguyên Phó chủ tịch H

ội Việt Võ Đạo Tp/HCM.

7.Chánh vụ Văn phòng-Nguyễn Tôn Khoa. Võ sư (nghỉ sinh hoạt Môn phái từ 1975-2007). Chánh vụ Văn phòng

8.Chánh vụ Khảo thí & Kiểm tra-Nguyễn Văn Vang, Võ sư

9.Chánh vụ Tài chính & Vật chất- VS rần Đa,Thương gia. Võ sư (nghỉ sinh hoạt Môn phái từ 1975-2007)

THỰC CHẤT CỦA CÁI GỌI LÀ HĐVSCQ/MP

Từ khi quốc doanh hoá Vovinam, đảng cộng sản đã dùng hình thức HĐCQ để làm bình phong cho việc điều hành môn phái, đảng lưu dung các bô lão võ sư có nhiều năm khổ luyện Vovinam từ trước năm 1975 ở Sài Gòn, phần lớn trong đám võ sư này là những đảng viên cộng sản nằm vùng. Họ được đảng cộng sản ban ân huệ, cho làm hộ pháp cho những tên lãnh đạo trong cơ chế Vovinam quốc doanh ngày hôm nay, đảng dùng các bô lão võ sư này như là một hình thức để chấm thăng đai trong môn phái. Vì những tên lãnh đạo môn phái đều là những tên không có chút võ công nào của môn phái Vovinam, ngoàì cái lý lịch đảng viên cộng sản, đó cũng là những khuôn mặt không có dính dấp gì tới môn phái VVN, nếu có chỉ là những tên tuổi chỉ học được vài ba đường quyền VoViNam, nhưng đó mới chính là đại diện cho Vovinam trên mặt hành chánh và pháp lý ở cấp quốc gia và quốc tế trong chế độ XHCN.  Còn cái gõi là HĐVSCQMP chỉ là cái bung xung, để làm thứ cây kiểng trong khu vườn VVN quốc doanh - do đảng xây dựng theo định hướng XHCN..

Chủ tịch Tổng Liên Đoàn Vovinam - Việt Võ Đạo quốc doanh hiện nay là ông Mai Hữu Tín, người Kinh, không tôn giáo, sinh ngày 27 tháng 8 năm 1969 tại Bình Dương, là một doanh nhân người Việt. Ông từng là Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 12 và 13 (đoàn Bình Dương), từng làm Chủ tịch hội doanh nhân trẻ Việt Nam (khóa IV, 2011-2014) và Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư U&I. ( Nguồn: Wikipedia tiếng Việt). Mai Hữu Tín không có tới 3 thành công lực của môn phái VVN. Một nghịch lý, mà không có một cụ  hay lão võ sư có công lực thượng thừa nào của VVN, dám lên tiếng khiếu nại về sự nghịch lý này.

Nếu sáng tổ Nguyễn Lộc có sống dậy, chỉ biết khóc thét về đám vs hèn ngày nay, đang đánh mất uy danh của sáng tổ Vovinam.

Tại buổi lễ,  85 năm Ngày thành lập môn phái Vovinam Việt Võ Đạo 15/4/2024  và chúc mừng Đại hội đại biểu nhiệm kỳ mới của Liên đoàn Vovinam Việt Nam với tham dự của đồng chí Võ Văn Thưởng, đã thành công tốt đẹp.

Và tại Đại hội Đại biểu Liên đoàn Vovinam Việt Nam nhiệm kỳ IV (2023 – 2028), ông Mai Hữu Tín được tín nhiệm tiếp tục bầu giữ chức Chủ tịch Vovinam Việt Nam. Ông Bình Định được bầu làm Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam.  Nguồn: https://plo.vn/ong-mai-huu-tin-tai-dac-cu-chu-tich-lien-doan-vovinam-viet-nam-post728966.html.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tặng hoa chúc mừng. Ảnh: LÊ ÁNH

Ông Mai Hữu Tín (phải) tái đắc cử chức danh Chủ tịch Vovinam Việt Nam. Ảnh: LA

Như vậy, Mai Hữu Tín mới là nhân vật chính thức đại diện cho Liên Đoàn VVN-VVĐ quốc doanh trong và ngoài nước, cũng như quốc tế chứ không phải đám bung xung Chánh Chưởng Quản Trần Văn Mỹ. 

4 năm sau cái chết của Nguyễn Văn Chiếu, Vovinam tuy không có chánh Chưởng quản, nhưng vẩn hoạt động trên 3 miền đất nước,  cũng như tổ chức thi đấu quốc tế như SEA Games 2023 tại Cambodia, như vậy cho thấy việc điều hành VVN-VVĐ cho dù có hay không về cái gọi là HĐVSCQ, thì bộ máy Vovinam quốc doanh vẩn chạy đều.

Thử hỏi qúy đồng môn VVN, có bao giờ thấy Võ Văn Thưởng hay một nhân vật lãnh đạo nào của đảng, nhà nước cộng sản tới bắt tay, tặng hoa cho tân Chánh Chưởng Quản môn phái Vovinam (?). Vậy mà đám bô lão võ sư này tới nay vẩn chưa tỉnh táo ?  Họ cũng không định được vị thế của họ trong Liên Đoàn VVN quốc doanh.

Đước biết, từ tháng 6 năm 2023, Liên đoàn Vovinam Việt Nam đã hoàn tất hồ sơ đề danh - công nhận Vovinam là Di sản văn hoá phi vật thể. Trong mắt vc Mai Hữu Tín đã coi cái HĐVSCQ/MP chỉ là những tên vô dụng, không có thẩm quyền để làm gì cho các sinh hoạt của Liên Đoàn VVN quốc doanh trong nước.

Chúng tôi, cựu môn sinh Vovinam trước 1975, thuộc võ đường Trung Học Kỹ Thuật Cao Thắng, không tài nào hiểu được những bộ mặt ngu ngơ, kém ý thức chính trị của những bô lão võ sư hám danh trong cái HĐCQMP, một thứ võ sư quá đát, đúng ra đảng cs đã vất đám này vào sọt rác. Và sau 4 năm không ngó ngàng tới, đảng thấy tội nghiệp nên lượm lại xử dụng, nhằm gở gạt danh dự và thưởng công cho đám bô lão võ sư, là những đảng viên nằm vùng, từng là hàng ngũ có công đưa VVN sát nhập vào chi bộ VVN sau 1975.

Có thể nói: đám võ sư gìa nua này đã tự chặt đứt dây thần kinh xấu hổ và họ cũng không hề có trái tim từ ái của một Việt Võ Sĩ , chỉ vì chút danh hảo mà cúi đầu nhận làm cái bung xung cho đảng Việt gian.

Trong đó, cũng có đám bô lão võ sư VVN thuộc cái gọi là Tổng Liên Đoàn VVN-VVĐ Thế Giới do cụ võ sư ngáo đá và hám danh Trần Nguyên Đạo (TNĐ) ở Pháp, từng  nhiều lần muốn sáp lại với Mai Hữu Tín. Tên Trần Nguyên Đạo cũng từng làm con thoi đi lại từ Pháp về VN nhiều lần, để thực hiện và quảng bá nghị quyết 36 của đảng cs về việc hoà hợp hoà giải với bạo quyền csVN.

Năm 2022, cụ võ sư TNĐ con tắc kè nhiều màu ở hải ngoại và đám Juda bán chuá mở Đại Hội VVN ở Pháp, có tổ chức rước cờ đỏ từ trong nước sang Paris tham dự, để đánh bóngi nghị quyết 36 với Liên Đoàn VVN quốc doanh trong nước, cuối cùng cũng không được đảng ngó ngàng gì tới, rồi cho xù luôn... không chia chác chiếc ghế nào cho cụ Trần Nguyên Đạo và đám bô lão bõ sư trong nước, từng chạy theo đuôi TNĐ, đám này cũng không nhận được chút thù lao nào từ đảng ban bố.

Mai Hữu Tín chủ tịch LĐ-VVN-VVĐ Quốc Doanh và Thế Giới. Một đảng viên đảng viên đảng cộng sản VN, nhưng đảng không xướng danh, để hắn có  thể làm trọn vai trò của đảng giao phó.

Tóm lại, qua truyền thông gia nô trong nước loan tin việc đề cử tân Chánh Chưởng Quản môn phái VoViNam quốc doanh, chúng tôi không khỏi ngậm ngùi cho một di sản Văn Hoá võ thuật hết sức nhân văn trưc 1975 ở miền nam VN, đã bị một đám bọ lão võ sư hám danh, chấp nhận cúi đầu trước bạo quyền cộng sản, làm tay sai cho cái ác, làm nhc môn phái, đi ngược lại với các di huấn của cố võ sư sáng tổ Nguyễn Lộc - Một con người uy vũ bất năng khuất đã nhiều lần nói không với độc tài độc đảng. 

Tham luận từ Vũ Thai An, môn sinh VVN /1966, ngày 10 Mai 2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét