Powered By Blogger

THUỴ ĐIN LÀ QUỐC GIA ĐẦU TIÊN TRONG NATO CHO PHÉP UKRAINE SỬ DỤNG VŨ KHÍ DO MÌNH CUNG CẤP ĐỂ TẤN CÔNG VÀO LÃNH THỔ NGA  

Theo Berliner KurierĐức: Thụy Điển là quốc gia NATO đầu tiên cho phép Ukraine tấn công các mục tiêu quân sự ở Nga bằng vũ khí mà nước này cung cấp. 

Cho đến nay, các quốc gia NATO khác, đặc biệt là Mỹ và Đức, vẫn từ chối cho phép quốc gia bị tấn công tấn công các mục tiêu quân sự ở Nga bằng vũ khí do phương Tây cung cấp. Nhưng hiện nay quan niệm đó đang bị nhiều nước khác trong khối Nato áp lực mạnh lên Washington và Berlin ngày càng gia tăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Pål Jonson hôm nay chủ nhật 26/5 đã nói rõ rằng Ukraine được phép tự vệ. “ vì Ukraine đang phải đối mặt với một cuộc chiến tranh xâm lược vô cớ và bất hợp pháp của Nga,” Jonson nói khi trả lời câu hỏi của tờ báo Halllandsposten.

Bộ trưởng Quốc phòng nhắc lại: “Theo luật pháp quốc tế, Ukraine có quyền tự vệ thông qua các hoạt động thù địch chống lại lãnh thổ của kẻ thù, miễn là các hành động chiến tranh phù hợp với luật chiến tranh”. Thụy Điển ủng hộ luật pháp quốc tế và quyền tự vệ của Ukraine.

Khi chập nhận này ũng hộ việc này,  khiến Thụy Điển trở thành quốc gia đầu tiên của EU và NATO cho phép Ukraine sử dụng hệ thống vũ khí mà nước này cung cấp để chống lại các mục tiêu trong lãnh thổ Nga. Đặc biệt, là qua vụ tấn công tàn bạo của Nga bằng bom lượn vào một cửa hàng kim khí ở Charkiw, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng hôm thứ Bảy 25/5, đã khơi dậy cuộc thảo luận một lần nữa. trong xác quốc gia đồng minh EU và NATO.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 26 Mai 2924

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét