Powered By Blogger

UKRAINE ĐƯỢC CHO LÀ ĐÃ TẤN CÔNG TÀU QUÉT MÌN KOVROVETS VÀ TÀU HỘ TỐNG CYCLONE CỦA NGA

Ukraine đang tiếp tục phô diễn sức mạnh hải quân trên Biển Đen và được cho là đã tiêu diệt một tàu chiến khác của Nga cuối tuần qua.

Theo tình báo quân sự của Kiew nhắm vào các đơn vị hải quân Nga, các báo cáo cho thấy tàu quét mìn Kovrovetstàu hộ tống Cyclone, tho tin mới nhất là hai chiếc tàu này đã bị tấn cộng. Tuy nhiên chi tiết về cuộc tấn công này chua đưa ra chi tiết,

Mặc dù Hải quân Ukraine đã xác nhận việc tàu quét mìn Kovrovets bị phá hủy nhưng thông tin vẫn còn rất ít.

Phương tiện truyền thông xã hội và các nguồn tin tình báo mở cho thấy tàu hộ tống Cyclone đóng quân gần Crimea cũng bị phá hủy.

Cuộc tấn công vào tàu quét mìn Kovrovets này đánh dấu xu hướng tiếp tục tấn công của Ukraine nhằm vào sức mạnh hải quân Nga.

Các cuộc tấn công đã buộc Moscow phải suy nghĩ lại về hoạt động hải quân của mình. Các cuộc tấn công liên tục của Ukraine đã khiến Nga phải di chuyển hạm đội Biển Đen từ Crimea đến căn cứ ở Novorossiysk ở vùng Krasnodar.

Tình báo phương Tây cho rằng Nga đã hạn chế hoạt động ở phía Tây Biển Đen, nơi lực lượng Ukraine gây ra mối đe dọa đáng kể. Vào tháng 3/2024, Hải quân Ukraine cho biết họ đã vô hiệu hóa khoảng 1/3 Hạm đội Biển Đen của Nga.

Tướng Christopher Cavoli, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Châu Âu của Hoa Kỳ, lưu ý vào tháng Tư: “Hải quân Nga đã chịu tổn thất rất đáng kể ở Biển Đen”.

Kể từ đầu năm 2024, Ukraine đã tấn công một số tàu Nga, bao gồm cả tàu đổ bộ và tàu hộ tống được trang bị hoả tiễn hành trình

Moscow đang điên cuồng cố gắng tăng cường khả năng phòng thủ bằng cách khai triễn các hình nộm ngụy trang vào việc củng cố các căn cứ của mình ở Biển Đen để chống lại các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và hoả tiễn vào hạm đội của mình, bao gồm việc lắp đặt súng máy cỡ nòng lớn để chống lại xuồng tự sát không người lái của hải quân Ukraine.

Trong một thừa nhận đáng chú ý, ông Dmytro Pletenchuk, phát ngôn viên của Hải quân Ukraine, tiết lộ hồi cuối tháng 3 rằng Nga chỉ còn một tàu chiến ở Crimea.  này vẫn là tài sản quan trọng của Nga nhờ khả năng của nước này. Cyclone, tàu hộ tống lớp Karakurt được trang bị hoả tiên hành trình Kalibr, mới được đưa vào phục vụ trong Hạm đội Biển Đen vào tháng 7 năm 2023.

Vũ Thái An, người kính VNCH, ngày 21 Mai 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét