Powered By Blogger

 ĐẠN DƯỢC TIẾP TẾ ĐÃ TỚI UKRAINE - GIỜ PHẢN CÔNG CỦA QUÂN ĐỘI UKRAINE Ở CHARKIW ĐÃ TỚI

Theo hãng tin Reuters: Một tháng sau khi Quốc hội Mỹ cuối cùng thông qua gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD cho Ukraine, các binh sĩ pháo binh Ukraine đang báo cáo rằng tình trạng thiếu đạn dược đang giảm dần. Báo cáo chC biết những người lính vận hành một khẩu đại pháo gần biên giới Nga ở khu vực Charkiw cuối cùng đã nhận được sự tiếp tế đạn dược để có thể ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga.

Quân đội Ukraine đã nhiều tháng chờ đợi nguồn hàng

Trong nhiều tháng qua, vì thiếu đạn dược đã hạn chế nghiêm trọng, nên quân đội Ukraine đã gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ lãnh thổ trước sự tấn công của quân Nga. Trong khi Quốc hội Hoa Kỳ chặn hàng tỷ đô la viện trợ, điều này tạo nhiều cơ hội cho lực lượng Nga khai thác lợi thế tiền tuyến và tn công lên Mặt trận phía Đông.

Giao tranh ở các quận phía bắc của khu vực Charkiw dường như khốc liệt hơn ở mặt trận tại Bakhmut, một thành phố ở miền đông Ukraine đã bị Nga chiếm đóng năm ngoái và bị tàn phá sau nhiều tháng giao tranh. “Bộ binh của Mga cố gắng liên tục tiến vào đây suốt ngày đêm. Chúng tôi đang đẩy lùi các cuộc tấn công của quân Nga và cố gắng hết sức có thể để vô hiệu hóa các cộng tấn công của họ”, một người lính Ukraine tên Pavlo đã nói với Reuters.

Nga bất ngờ tấn công gần Charkiw

Quân đội Nga tuyên bố đã vượt biên giới trong tháng này và chiếm được khoảng mười ngôi làng trong Charkiw. Trọng tâm là khu vưc Wowtschansk, nằm cách biên giới Nga chỉ 5 km. Theo báo cáo của Ukraine, họ kiểm soát khoảng 60% thành phố này và quân đội Ukraine đang tiếp tục tiến hành cuộc chiến trong thành phố để đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga.

Việc chiếm được Wowtschansk sẽ là thắng lợi đáng kể nhất đối với Nga kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu. Charkiw, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, chỉ cách đó 70 km. Tất nhiên, quân đội Ukraine đang cố gắng tấn công chúng để gây ra càng nhiều thương vong cho quân Nga càng tốt”, Vị chỉ huy Vitalii, đơn vị pháo binh, nói với Reuters.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 22 Mai 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét