Powered By Blogger

 

CÔNG TY KIỂM TOÁN TÀI CHÍNH PWC ĐỨC BỊ TQ PHẠT NẬNG VÌ SAI SÓT CÓ LIÊN QUAN ĐẾN TẬP ĐOÀN BĐS EVERGRANDE CỦA TQ

Theo (wal/dpa):  Gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc Evergrande vẫn đang gặp khó khăn. Cuộc khủng hoảng đã gây căng thẳng cho nền kinh tế Trung Quốc - đó là lý do tại sao việc tìm kiếm thủ phạm đã bắt đầu.

Berlin – Theo báo cáo, kiểm toán viên PwC sắp bị cấm kinh doanh tại Trung Quốc trong 6 tháng. Hình phạt được đưa ra do sai sót trong quá trình kiểm toán của nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Evergrande mất khả năng thanh toán. Như tờ báo Financial Times của Anh đưa tin, đó là khách hàng của công ty kiểm toán tài chính PwC. Công ty này đã được thông báo rằng công ty đang chuẩn bị cho lệnh cấm tạm thời của chính quyền Trung Quốc. Điều này có thể bắt đầu sớm nhất là vào tháng Chín 2024.

Sụp đổ tại Evergrande: PwC đối mặt án phạt nặng

Cơ quan quản lý thị trường chứng khoán Trung Quốc hồi tháng 3 cho biết Evergrande đã thổi phồng doanh số bán hàng của mình lên tương đương khoảng 75 tỷ Euro trong những năm trước khi sụp đổ. Tuy nhiên, công ty con của PwC tại Trung Quốc không đưa ra bất kỳ phản đối nào đối với bảng cân đối kế toán của công ty.

Tờ báo cho biết lệnh cấm có thể đi kèm với một khoản tiền phạt khổng lồ, sẽ là biện pháp khắc nghiệt nhất kịch sử, mà các cơ quan quản lý Trung Quốc chưa từng áp dụng đối với bất kỳ công ty kế toán quốc tế lớn nào.

Công ty PwC của Đức đã mất một đơn đặt hàng lớn nhất cho đến nay từ một công ty niêm yết ở Trung Quốc. Ngân hàng Trung Quốc (BOC) thông báo sẽ thay đổi kiểm toán viên sau nhiều năm hợp tác.

Khủng hoảng bất động sản vẫn đè nặng lên kinh tế Trung Quốc

PwC đã bảo đảm với khách hàng của mình rằng nhân viên sẽ tiếp tục làm việc trong thời gian phong tỏa và sẽ có thể chứng nhận các báo cáo thường niên năm 2024 sau khi lệnh này được dỡ bỏ vào tháng 3/2025. Tuy nhiên, lệnh cấm sẽ ngăn cản PwC phê duyệt báo cáo tài chính, IPO kèm theo và thực hiện các hoạt động khác.

Cuộc khủng hoảng tại China Evergrande và trong lĩnh vực bất động sản đang đè nặng lên nền kinh tế Trung Quốc. Vào cuối tháng 1, một tòa án Hồng Kông đã ra lệnh thanh lý công ty mắc nợ nặng nề này. Nhiều nhà kinh doanh bất động sản khác của TQ cũng đang gặp rắc rối về tài chính. 

VÀI NÉT VỀ CÔNG TY PwC



PwC là  viết tắt của công ty:  PricewaterhouseCoopers GmbH Wirtschaftsprüfungsgesellschaft (PwC) là một công ty của Đức có trụ sở tại Frankfurt am Main. Nó tuyển dụng hơn 14.000 người (tháng 6 năm 2023); Doanh thu hàng năm lên tới 2,93 tỷ Euro trong năm tài chính 2022/2023 Các dịch vụ cốt lõi bao gồm kiểm toán và các dịch vụ liên quan đến kiểm toán,cố vấn thuế cũng như cố vấn quản lý và kinh doanh cổ điển, cố vấn thương mại và tài chính doanh nghiệp. Trụ sở chính của công ty đặt tại Frankfurt ở Tháp 185, một tòa nhà chọc trời ở quận Gallus. Công ty là một phần của tập đoàn PricewaterhouseCoopers International

PwC được thành lập thông qua việc sáp nhập các hoạt động kinh doanh của C & L Deutsche Revision Aktiengesellschaft Wirtschaftsprüfungsgesellschaft, công ty này sau đó đã sáp nhập để thành lập PwC AGPrice Waterhouse GmbH Wirtschaftsprüfungsgesellschaft, cả hai đều có trụ sở tại Frankfurt am Main.

Hai công ty tiền thân của PwC này đều là những công ty kiểm toán có bề dày truyền thống và tại thời điểm sáp nhập năm 1998, có thể nhìn lại hơn 100 năm tồn tại. Sự phát triển lịch sử ở Đức bắt đầu vào năm 1924.

Công ty có 20 cơ sở trực thuộc. Ngoài Frankfurt, PwC còn có chi nhánh lớn thứ hai ở Đức tại Düsseldorf. Năm 2015, vì lý do chi phí, PwC đã chuyển 600 nhân viên từ cơ quan hành chính Frankfurt đến Düsseldorf, nơi có khoảng 1.800 nhân viên làm việc cho PwC vào năm 2015. Một đơn vị hành chính toàn châu Âu sẽ được thành lập ở đó. 

Do sự gia tăng nhân sự ở Düsseldorf và công ty con PwC Strategy& (Đức) GmbH, có khoảng 2.500 đến 2.900 nhân viên đã làm việc cho PwC tại địa điểm Düsseldorf vào năm 201 9.Số lượng nhân viên là 14.000 người với doanh thu 2,93 tỷ Euro hàng năm.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 23 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét