Powered By Blogger

UKRAINE ĐANG DÙNG BOM CỦA NATO GBU 29 VÀ HỎA TIỄN HIMARS Ở KURSK

GBU-39 là loại bom dẫn đường được sản xuất bởi công ty Boeing của Mỹ. Chúng được Hoa Kỳ cung cấp cho người Ukraine và đã được sử dụng trong cuộc chiến đang diễn ra Kursk, nhưng chỉ được sử dụng ở các vùng lãnh thổ do Ukraine, Nga chiếm đóng. Được biết, máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraine đã được trang bị để có thể mang bom GBU-39.

Trung tướng tư lệnh không quân Ukraine, ông Mykola Oleschuk cho biết: “Đây là hình ảnh của một cuộc không kích của Không quân bằng bom GBU-39 được dẫn đường chính xác vào một cở sở chỉ huy trung đội ở khu vực Kursk”.

GBU-39 là vũ khí chính xác và có độ chính xác khoảng 5-8 mét. Điều này là do việc sử dụng hệ thống GPS và cánh gấp. Loại thứ hai cũng bảo đảm tầm xa, thậm chí lên tới 110 km (khi rơi từ máy bay ở độ cao).

Đầu đạn có khối lượng 93 kg được sử dụng ở đây, có thể hoạt động ở nhiều chế độ khác nhau như: Bom có thể phát nổ trong không khí hoặc phát nổ chậm trễ.

hỏa tiễn ở vùng Kursk

Một đoạn Video cũng đã xuất hiện cho thấy việc sử dụng pháo tên lửa HIMARS của Mỹ ở khu vực Kursk. Quân đội Ukraine trước đó đã từng sử dụng loại vũ khí này để phá hủy một cây cầu phao của Nga.

HIMARS cho phép sử dụng nhiều loại hỏa tiễn. Phổ biến nhất là hỏa tiễn cỡ nòng 227 mm. Ngoài ra, "God of War" Mỹ còn phù hợp với hỏa tiễn đạn đạo MGM-140 ATACMS và hỏa tiễn GMLRS kèm đạn chùm.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 23 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét