Powered By Blogger

HAMAS TUYÊN BỐ GIẾT CON TIN

Cánh vũ trang của Hamas lần đầu tiên tuyên bố giết chết một con tin. Các thành viên Hamas “được giao nhiệm vụ canh gác tù nhân của kẻ thù” đã bắn chết “một tù nhân theo chủ nghĩa Phục quốc Do Thái”, ngay lập tức, người phát ngôn của Lữ đoàn al-Qassam cho biết trên Telegram vào tối thứ Hai 12/8. Trong một vụ việc riêng, hai nữ tù nhân cũng bị thương nặng. Các hành động này là “sự đáp trả đối với tội ác của Israel chống lại người dân Palestine ở Dải Gaza”. 

Người phát ngôn cho biết “chính phủ kẻ thù” phải chịu “hoàn toàn trách nhiệm về những vụ thảm sát này và những phản ứng sau đó”. Hamas không bình luận về danh tính của các con tin hôm thứ Hai 12/8. Quân đội Israel tuyên bố sẽ kiểm tra thông tin. Người phát ngôn quân đội Daniel Hagari bày tỏ lo ngại về tình hình và tình trạng của các con tin vào sáng thứ Hai. Hamas cũng bắn rocket vào miền trung Israel lần đầu tiên kể từ cuối tháng 5. Quân đội cho biết một viên đạn từ Dải Gaza đã rơi xuống Địa Trung Hải. Quả đạn thứ hai cũng được xác định nhưng không xuyên qua lãnh thổ Israel.

Trong khi đó, Iran từ chối lời kêu gọi của Thủ tướng Olaf Scholz và các nhà lãnh đạo phương Tây khác yêu cầu Tehran kiềm chế các cuộc tấn công “điều này sẽ làm tăng thêm căng thẳng trong khu vực và gây nguy hiểm cho cơ hội ngừng bắn”. Bộ Ngoại giao Iran viết trong một tuyên bố rằng yêu cầu của các nước thiếu Logic chính trị và thể hiện sự ủng hộ đối với Israel vì họ không chỉ trích "tội ác quốc tế" của Israel. 

Thay vào đó, Iran được yêu cầu “một cách trắng trợn” từ bỏ các biện pháp ngăn chặn đối với một quốc gia đã vi phạm toàn vẹn lãnh thổ của Iran. Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan yêu cầu trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken rằng phải gây áp lực lên Israel để đạt được lệnh ngừng bắn. Blinken cho rằng Hamas phải quay lại bàn đàm phán.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 13 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét