Powered By Blogger

BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ ĐỨC KARL LAUTERBACH  KHÔNG BAN BỐ TÌNH TRẠNG BÁO ĐỘNG VỀ VIRUS MPOX

Nhớ về mấy năm trước, tên trùm WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus,, khi đại dịch Corona, bắt đầu xảy ra nghiêm trọng ở Vũ Hán, thì hắn và WHO đánh giá là không đáng lo ngại và nghiêm trọng.

Nay thì ngược lại, mức chỉ ỏ mức trung bình, chưa có dấu hiệu trầm trọng như lần ở Vũ Hán, mà hắn đã vội báo động đỏ.

Nay, trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ, không biết thằng này nhận được của đảng Dân Chủ và bà Kamala Cà Ry trả cho bao nhiêu USD, mà hắn sốt sắn đến như vậy ??

Theo T-ONLINE Đức: Sự bùng phát Virus Mpox ở Châu Phi khiến các chuyên gia lo lắng. Người châu Âu đầu tiên bị nhiễm bệnh ở Thụy Điển. Bộ trưởng Y tế Đức Lauterbach hiện đang  lên tiếng về tình hình liên quan đến biến thể Virus mới.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra mức cảnh báo cao nhất do biến thể mới của Virus Mpox ở Châu Phi

WHO đã tuyên bố “Tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng gây ra sự lo ngại trên thế giới” (PHEIC). Một ngày sau, người nhiễm bệnh đầu tiên ở châu Âu được phát giác ở Thụy Điển. Người nhiễm bệnh bị nhiễm bệnh trong thời gian lưu trú tại một khu vực ở Châu Phi. Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Liên bang Karl Lauterbach (SPD) vẫn chưa thấy bất kỳ áp lực nào buộc Đức phải cảnh giác.

Lauterbach cho biết khi được T-online hỏi: “Mpox hiện không gây ra mối đe dọa lớn cho người dân của chúng tôi. Chính trị gia SPD cho biết vụ việc ở Thụy Điển không làm thay đổi đánh giá rủi ro đối với Đức và châu Âu. Ông biện minh cho điều này bằng cách nói rằng đây là một biến thể Virus cho đến nay chỉ lưu hành ở các vùng của Trung Phi.

Số lượng lớn các trường hợp không được báo cáo

Biến thể mới của Virus đã được phát giác ở Cộng hòa Dân chủ Congo và sau đó là ở Uganda, Rwanda, Burundi và Kenya. Cơ quan y tế châu Phi CDC cho biết có 14.000 trường hợp nghi ngờ và hơn 500 trường hợp tử vong trong năm nay. Các chuyên gia nghi ngờ rằng số trường hợp không được báo cáo cao hơn đáng kể vì không thực hiện đủ xét nghiệm.

Đằng sau Mpox là gì và virus nguy hiểm như thế nào?

Trong hầu hết các trường hợp, bệnh do virus gây ra các triệu chứng nhẹ nhưng cũng có thể nặng. Mpox có thể gây tử vong, đặc biệt đối với trẻ em. Nhiễm trùng thường bắt đầu bằng  lan từ mặt sang toàn bộ cơ thể. Các đốm đỏ sau đó chuyển thành các vết sưng đỏ, chứa đầy chất lỏng. Những người bị ảnh hưởng thường có các triệu chứng kèm theo như sốt, nhức đầu, đau cơ và sưng hạch. Theo WHO, biến thể mới của bệnh có thể dễ lây lan hơn.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Châu Âu (ECDC) đã nâng mức nguy cơ nhiễm Virus Mpox. Cơ quan quản lý bệnh tật có trụ sở tại Stockholm đã công bố hôm thứ Sáu 16/8 rằng việc đánh giá rủi ro đối với người dân nói chung và khách du lịch đến các khu vực bị ảnh hưởng sẽ được tăng từ “thấp” lên “trung bình”.

Giám đốc cơ quan, Pamela Rendi Wagner cho biết: “Do mối liên hệ chặt chẽ giữa châu Âu và châu Phi, chúng tôi cần chuẩn bị cho nhiều trường hợp nhập khẩu hơn của nhánh I”. Sự bùng phát hiện nay ở Cộng hòa Dân chủ Congo bắt đầu với sự lây lan của một chủng đặc hữu được gọi là nhánh I.

Các nhà chức trách ở Thụy Điển đã xác nhận trường hợp Mpox đầu tiên về một biến thể mới bên ngoài Châu Phi vào thứ Năm 15/8. Bộ trưởng Y tế Liên bang Karl Lauterbach cho biết: “Mpox hiện không gây ra mối đe dọa lớn cho người dân của chúng tôi”. “Trường hợp ở Thụy Điển không làm thay đổi đánh giá rủi ro này đối với Đức và Châu Âu.”

“Chúng tôi đã kiểm soát được đợt bùng phát đầu tiên”

Lauterbach đánh giá dựa trên kinh nghiệm trước đây với Virus bày. Ông nói: “Đức đã kiểm soát thành công đợt bùng phát đầu tiên của biến thể Mpox vào năm 2022. Chúng tôi vẫn đang theo dõi tình hình chặt chẽ và chuẩn bị nếu tình hình thay đổi”.

Các trường hợp biến thể Mpox trước đó đã xảy ra ở Đức vào tháng 5 năm 2022. Kể từ đó, 3.800 trường hợp đã được báo cáo cho RKI và không có trường hợp tử vong nào được biết đến.

Hiện vẩn có vắc-xin chống lại Mpox. Nó cung cấp mức độ bảo vệ cao chống lại nhiễm trùng và cũng làm giảm đáng kể nguy cơ diễn biến bệnh nghiêm trọng nếu nhiễm trùng xảy ra. Tuy nhiên, hiện tại Đức chưa đưa ra khuyến nghị tiêm chủng trên diện rộng, mà chỉ dành cho các nhóm nguy cơ. 

Chính phủ liên bang đã mua vắc xin Jynneos vào năm 2022. Bộ Y tế báo cáo rằng một số bang liên bang vẫn còn tồn kho chúng. Khoảng 117.000 liều vắc xin vẫn được chính phủ liên bang lưu giữ. Đức không có kế hoạch mua sắm thêm loại vắc xin nào nữa.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 17 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét