Powered By Blogger

HỎA HOẠN TẠI NHÀ MÀY ĐIỆN HẠT NHÂN SAPORIZHIA ? HAY LÀ KỊCH BẢN HÙ DỌA CHÂU ÂU VÀ MỸ CỦA NGA

Kiew ( theo hãng tin dts) - Một đám cháy đã bùng phát vào Chủ nhật 11/8/2024 tại khu vực nhà máy điện hạt nhân Ukraine do Nga kiểm soát ở Saporizhzhia. Điều này đã được xác nhận bởi người đứng đầu chính quyền địa phương Yevgen Yevtushenko.

Yevtushenko viết trên Telegram rằng hoạt động của nhà máy điện dường như không gặp rủi ro. Theo ông, theo những báo cáo chưa được xác nhận và không rõ vì lý do gì, người Nga đã đốt một đống lốp xe trong tháp giải nhiệt nước. "Có lẽ đây là một hành động khiêu khích hoặc một nỗ lực nhằm tạo ra sự hoảng loạn trong các khu định cư ở hữu ngạn hồ chứa nước cũ. Hiện tại, nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia đang hoạt động bình thường nhất có thể trong điều kiện bị chiếm đóng", Yevtushenko nói. Mức độ phơi nhiễm phóng xạ cũng nằm trong tiêu chuẳn cho phép.

Nhà máy điện hạt nhân Saporizhzhia nằm ở phía đông nam Ukraine và bị Nga chiếm đóng từ tháng 3/2022. Nó có sáu lò phản ứng nước điều áp do Liên Xô thiết kế và với tổng công suất lắp đặt là 5,7 GW, là nhà máy điện hạt nhân mạnh nhất ở châu Âu. Tuy nhiên, nó dần dần bị đóng cửa. Lò phản ứng cuối cùng đã ngừng hoạt động kể từ tháng 4 năm nay.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 12 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét