Powered By Blogger

THEO TỔNG THỐNG SELENSKYJ 74 ĐỊA ĐIỂM Ở KURSK NẰM TRONG VÒNG KIỂM SOÁT CỦA UKRAINE

Theo Tổng thống Selenskyj, bước tiến của quân đội Ukraine ở khu vực Kursk vẫn tiếp tục mở rộng. Ukraine muốn giữ những người lính bị bắt cho đến khi trao đổi tù binh với Nga trong tương lai. Nga đang chuyển quân từ Kaliningrad tới Kurskếđể ngăn bước tiên quân của Ukraine.

Theo Tổng thống Wolodymyr Selenskyj, quân đội Ukraine đang tiếp tục tiến vào lãnh thổ Nga. “Ukraine đang có 74 khu định cư nằm dưới sự kiểm soát của mình”, Selenskyj đã tuyên bố trên chanel Telegram của mình. Quyền thống đốc Kursk, Alexei Smirnov, đã nói về 28 địa điểm do Ukraina kiểm soát.

Ông Selenskyj cho biết ông liên tục được Tư lệnh tối cao Ukraine Oleksandr Syrsky cập nhật về tình hình. Các biện pháp kiểm soát và ổn định hiện đang được tiến hành tại các khu vực do Ukraine kiểm soát. Selenskyj cho biết: “Các giải pháp nhân đạo đang được phát triển cho những khu vực này. Kiew trước đó đã nhấn mạnh rằng dân thường sẽ không bị tổn hại.

Tổng thống Selenskyj nói tiếp : “Bất chấp giao tranh khó khăn, dữ dội, bước tiến của lực lượng chúng tôi ở khu vực Kursk vẫn tiếp tục”. Ngày càng có nhiều binh sĩ Nga bị bắt để sử dụng cho hoạt động trao đổi tù binh với Nga.

Bộ Ngoại giao cũng đưa ra tuyên bố tương tự. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Heorhij Tychyj cho biết, trái ngược với Nga, Ukraine không muốn chiếm đoạt lãnh thổ nước ngoài. »Ukraine không quan tâm đến việc chiếm lãnh thổ ở khu vực Kursk. Chúng tôi muốn bảo vệ cuộc sống của người dân chúng tôi.”

Nga chuyển quân từ Kaliningrad đến Kursk

Tychyj biện minh cho hoạt động kéo dài 8 ngày này bằng cách nói rằng nó nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công của Nga vào khu vực Sumy lân cận của Ukraine. Khi làm như vậy, Tychyj cũng đi theo đường lối của Zelenskyj. Ngoài ra, hoạt động tiếp liệu của Nga đang bị gián đoạn, vì Ukraine ra sức ngăn chặn Moscow điều thêm quân tới vùng chiến sự Donetsk ở miền đông Ukraine.

Các bước tiếp theo đang được chuẩn bị, ông Selenskyj cho biết tiếp và ông cũng không đưa ra bất kỳ chi tiết nào. Mục đích là đạt được hòa bình công bằng càng nhanh càng tốt. Giới lãnh đạo Ukraine gần đây đã nói rõ rằng họ muốn sử dụng các khu vực ở khu vực Kursk như một con bài mặc cả cho các cuộc đàm phán hòa bình. Mục đích không phải là chiếm đóng vĩnh viễn các thị trấn.

 Mỹ không biết gì về cuộc tấn công của Ukraine

Tuy nhiên, Hoa Kỳ tuyên bố rằng họ không biết gì về bước tiến của Ukraine. Theo Bộ Ngoại giao của họ, họ không hề liên quan đến việc lập kế hoạch hoặc chuẩn bị cho cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào đất Nga.

Latvia tuyên bố muốn hỗ trợ Ukraine bằng máy bay không người lái. Quốc gia vùng Baltic này đã nhận được gần 500 máy bay không người lái thuộc nhiều chủng loại và tính năng khác nhau từ các nhà sản xuất Latvia, sẽ được chuyển giao cho Ukraine. Điều này đã được Bộ Quốc phòng tuyên bố.

Song song đó, chính phủ Latvia quyết định bàn giao 30 xe cảnh sát đã qua sử dụng cho cơ quan an ninh Ukraine. Latvia tuyên bố vào tháng 7 rằng họ sẽ dần dần cung cấp tổng cộng hơn 2.500 máy bay không người lái trị giá 4 triệu euro cho Ukraine.

Quân đội Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công lớn trên bộ ở khu vực Kursk của Nga kể từ ngày 6/8. Dự án DeepState của Ukraine cho đến nay cho thấy có ít thị trấn nằm dưới sự kiểm soát của Kiew - con số vào khoảng 44 thị trấn. 

Sau gần hai năm rưỡi phòng thủ trước cuộc xâm lược của Nga, Ukraine lần đầu tiên thực hiện một chiến dịch trên bộ quy mô lớn trên lãnh thổ của kẻ thù bằng cách tiến quân qua biên giới.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Chiến dịch tiêu diệt các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine vẫn đang tiếp tục”. Một số nỗ lực của người Ukraine nhằm vào Nga qua các khu vực biên giới khác đã bị đẩy lùi. Theo Tổng tư lệnh Ukraine Syrsky, Ukraine là đang kiểm soát khoảng 1.000 km2 ở Nga. Tổng thống Nga Wladimir Putin một lần nữa ra lệnh đuổi lực lượng Ukraine ra khỏi đất nước. Ông thẳng thừng bác bỏ các cuộc đàm phán với Ukraine.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 14 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét