Powered By Blogger

 MỘT KẾ HOẠCH HÒA BÌNH MỚI CỦA SELENSKYJ TRÌNH BÀY VỚI BIDEN TRƯỚC THỀM BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ

Tổng thống Selenskyj đưa kế hòa bình bình với Biden để chấm dứt chiến tranh bà sẽ được trình bày với Đại hội đồng Liên hợp quốc nhóm vào tháng 9, dựa vào các biện pháp ngoại giao và kinh tế.

Tổng thống Ukraine Wolodymyr Selenskyj đã đưa kế hoạch ngưng bắn tái lập hòa bình trình lên Tổng thống Mỹ Joe Biden để chấm dứt chiến tranh. Điều này dự kiến ​​sẽ được đưa ra tại Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York vào tháng 9. Selenskyj cũng muốn xem như là một gợi ý với các ứng cử viên tổng thống Kamala Harris và Donald Trump.

Kế hoạch tổng thể có thể gặp khó khăn

Bloomberg đưa tin kế hoạch tổng quát này nhằm chấm dứt chiến tranh thông qua các biện pháp ngoại giao và kinh tế. Tuy nhiên, kế hoạch của Selensky có thể gặp khó khăn vì nó phụ thuộc nhiều vào sự hỗ trợ liên tục từ các đồng minh phương Tây, khi mà sự mệt mỏi vì chiến tranh của các nước này hiện nay, ngày càng gia tăng. 

Theo Reuters, Điện Kremlin cũng tiếp tục yêu cầu Ukraine rút quân khỏi 4 khu vực bị Nga chiếm đóng và từ bỏ tư cách thành viên NATO trước khi đàm phán lệnh ngừng bắn. Điều này cho tới nay vẩn là nút thắt cho mọi cuộc đàm phán để chấp dứt chiến tranh Nga Ukraine.

Không có sự hỗ trợ từ Global South

Nỗ lực của Selenskyj nhằm tập hợp các quốc gia chủ chốt ở Nam bán cầu tham gia kế hoạch hòa bình của ông phần lớn đã không thành công tại hội nghị thượng đỉnh ở Thụy Sĩ vào tháng 6 vừa qua. Nhiều quốc gia chỉ cử phái đoàn cấp thấp và từ chối ký tuyên bố chung cuối cùng.

Chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine gần đây đã xác nhận kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai tại một quốc gia ở miền Nam bán cầu. Theo Bloomberg, ông tin rằng Nga không thể bỏ qua hội nghị thượng đỉnh nếu các thành viên BRICS khác như Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi cũng tham gia.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 30 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét