Powered By Blogger

TQ KHÔNG ÁP THUẾ TRỪNG PHẠT TRẢ ĐŨA LÊN RƯỢU MẠNH CỦA EU

Trong việc tranh chấp áp thuế thương mại với EU, Trung Quốc đang  có sựchuyển hướng. Brussels đã công bố mức thuế trừng phạt đối với ô tô điện TQ khi nhập vào EU. Tuy nhiên, Bắc Kinh ban đầu không muốn áp đặt các biện pháp tương ứng đối với rượu mạnh đến từ châu Âu.

Trong bối cảnh xung đột thương mại với EU về nhập cảng ô tô điện, Trung Quốc muốn bỏ qua mức thuế trừng phạt đối với rượu mạnh của châu Âu trong thời điểm hiện tại. Như Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố tại Bắc Kinh, việc bán phá giá rượu mạnh từ Liên minh Châu Âu đã được xác định, nhưng hiện tại sẽ không có biện pháp nào được thực hiện.

Trung Quốc đã mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với Brandy vào tháng 1 sau khi EU mở cuộc điều tra về trợ cấp cho xe điện của Trung Quốc. Brussels sau đó tuyên bố sẽ áp dụng thuế trừng phạt tạm thời lên xe điện TQ. Tuy nhiên, Ủy ban EU vẫn phải để các quốc gia thành viên bỏ phiếu đồng thuận. Dự kiênsex xảy ra vào ​​cuối tháng 10 sẽ có quyết định.

Một phát ngôn viên cho biết Ủy ban EU đã lưu ý đến thông báo của Trung Quốc. Ủy ban đang theo dõi cuộc điều tra rất chặt chẽ. “Chúng tôi cam kết cung cấp hỗ trợ phù hợp cho ngành công nghiệp EU của chúng tôi trong suốt cuộc điều tra.” Xuất cảng rượu mạnh sang Trung Quốc sẽ tuân thủ tất cả các quy định hiện hành của Tổ chức Thương mại Thế giới. Không có mối liên hệ nào với các mức thuế trừng phạt theo kế hoạch của EU đối với ô tô điện Trung Quốc.

Phản ứng trả đuac EU với thuế quan xe điện: Trung Quốc sẽ nhắm vào các sản phẩm sữa và thịt heo của EU.

Các nhà quan sát cho rằng việc miễn cưỡng áp thuế rượu mạnh cho thấy Trung Quốc muốn tiến tới đàm phán. Tuy nhiên, các cuộc điều tra sâu hơn về sản phẩm từ EU vẫn đang được tiến hành ở Bắc Kinh. Vào tháng 7, Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố đang điều tra thịt heo và các sản phẩm phụ nhập cảng từ EU.

Các cuộc điều tra sâu hơn đang được tiến hành ở Trung Quốc

Mới tuần trước, Trung Quốc cũng công bố điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa nhập cảng từ EU. Bộ Thương mại Bắc Kinh thông báo rằng một số mặt hàng như phô mai tươi hoặc chế biến sẽ bị ảnh hưởng.

Liên quan đến mức thuế bổ sung của EU đối với ô tô điện Trung Quốc, Bắc Kinh nói về vấn đề bảo vệ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mao Ning tại Bắc Kinh cho biết Brussels đang phớt lờ sự thật, phớt lờ các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới và sẽ chỉ gây hại cho chính họ và một số các quốc gia khác trong EU.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 30 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét