Powered By Blogger

CẢNH BÁO KHẨN TỪ COMMERZBANK: HÀNG TRIỆU KHÁCH HÀNG ĐANG CÓ NGUY CƠ MẤT TIỀN

Khách hàng của Commerzbank đang là mục tiêu của những kẻ lừa đảo trên mạng. Sự lừa đảo đến từ những email được gọi là email lừa đảo có chứa những liên kết nguy hiểm tới bọn tội phạm chuyên nghiệp

Dortmund – Đức: Email lừa đảo hiện khiến nhiều khách hàng của các nhà Bank lo sợ. Chỉ cần một cú nhấp chuột sai có thể khiến khách hàng của ngân hàng rơi vào tình thế nguy hiểm vì các liên kết trong những tin nhắn này dẫn đến các trang web giả mạo của bọn tội phạm. Những email này, đã bị bọn tội phạm mạng thao túng. Dữ liệu cá nhân của khách hàng khi được nhập vào có thể bị bọn tội phạm đánh cắp từ đó. Để bảo đảm cho khách hàng của Commerzbank nói riêng không trở thành nạn nhân của trò lừa đảo này, nên các khách hàng cần biết các đặc điểm quan trọng của các email lừa đảo, để phòng ngừa.

Cảnh báo: Hàng triệu khách hàng của Commerzbank hiện có thể mất tiền nếu họ nhấp vào liên kết trong email có têm là “Commerzbank PhotoTAN”. Đây chính bẫy lừa đảo, người tiêu dùng nên cẩn thận với các email loại này.  Hiện Commerzbank đã ra cảnh báo khẩn cấp tới khách hàng: là không bao giờ được cung cấp các dữ liệu cá nhân qua email

Nếu gặp trường hợp này, trung tâm cố vấn khách hàng khuyến cáo > chuyển ngay email có liên quan mang tên Commerzbank vào thư mục thư rác. Nếu bạn vẫn không chắc tin nhắn đó có phải là thật hay không, bạn có thể mô tả tình huống đó cho ngân hàng. Bạn nên gọi đến đường dây nóng, đặc biệt nếu bạn đã trở thành nạn nhân của hành vi lừa đảo và cung cấp thông tin cá nhân. Số điện thoại dành cho khách hàng cá nhân là: 069 5 8000 8000.

Điều cần biết: Như Commerzbank tuyên bố trên trang web của mình, khách hàng không bao giờ được yêu cầu chia sẻ thông tin cá nhân như “PIN, TAN, thư chứa hoạt động của TAN, chi tiết thẻ tín dụng” qua email hoặc điện thoại.

Trò lừa đảo rất đơn giản nhưng hiệu quả: bọn tội phạm mạng dựa vào thực tế là có số lượng khách hàng thực sự của ngân hàng được đề cập sẽ luôn nhận được vô số email rác. Theo Văn phòng An ninh Thông tin Liên bang (BSI), các ngân hàng lớn như Sparkasse, Commerzbank, Deutsche Bank và Volks- und Raiffeisenbanken là mục tiêu của những kẻ lừa đảo hiện nay.

Vũ Thái An, người lính VNCH. ngày 29 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét