Powered By Blogger

UKRAINE LẠI TẤN CÔNG VÀO KHO DẦU CỦA NGA NẰM SÂU SAU BIÊN GIỚI 1200 KM - KHO DẦU BỐC CHÁY DỬ DỘI

Ukraine tiếp tục tấn công vào cơ sở hạ tầng của ngành kzx nghệ dầu mỏ của Nga. Trong đêm, máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công một kho dầu ở Rostow. Theo Thống đốc khu vực Nga, Wasily Golubyew, một đám cháy lớn đã bùng phát sau vụ tấn công. Thống đốc cho biết kho dầu bị tấn công nằm ở quận Kamensk.

Trong khi đó, hàng chục video được cho là ghi lại vụ cháy lớn được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Những đám khói đen khổng lồ có thể được nhìn thấy trên cơ sở và cũng có thể nhìn thấy ngọn lửa rực cháy.

Ukraine lại tấn công kho dầu Nga 

Tại vùng Rostow, một kho nhiên liệu lớn ở thành phố Proletarsk đã bốc cháy trong nhiều ngày sau vẩn chưa dâp tắt được nở một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, đám khói hiện đã được nhìn thấy trên hình ảnh vệ tinh và được cho là đã lan rộng tới 50 km.

Một mục tiêu tương tự hiện cũng có thể đe dọa ở Kamensk nếu ngọn lửa lan sang các bể chứa dầu khác tại địa điểm này trong những giờ tới. Theo thông tin chưa được xác nhận trên kênh Telegram của Nga, đám cháy cũng vẫn chưa được dập tắt.

Bộ Quốc phòng Nga tại Moskau cho biết 12 máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn chặn vào ban đêm - 4 chiếc ở vùng Rostow và 8 chiếc ở vùng Woronezh ở miền trung nước Nga. Tại vùng Woronezh, cư dân của hai ngôi làng phải tạm thời rời khỏi nhà, chính quyền khu vực đã ra  thông báo.

Cách đó 1200 km: Lại một cuộc tấn công vào trang trại xe tăng ở Nga

Tuy nhiên, các cuộc tấn công của Ukraine dường như còn đi xa hơn. Cơ quan  hàng không Rosawiatsiya tuyên bố các sân bay Kazan và Nizhnekamsk, vùng viễn đông Moskau, đã tạm thời đình chỉ hoạt động. Theo báo chí đưa tin, nguyên nhân là do mối nguy hiểm từ máy bay không người lái có mặt trên không.

Tại vùng Kirov, cách Ukraine khoảng 1.200 km, chính quyền cũng ghi nhận một vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào kho nhiên liệu. Thống đốc Alexander Sokolov cho biết không có vụ cháy nào tại trại ở thị trấn Kotelnich. Tuy nhiên, có nhiều nghi ngờ đáng kể về người đại diện này.

“Ôi chết tiệt, nó sắp nổ tung rồi – chúa ơi.”

Video từ Kirov cũng nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội được cho là ghi lại khoảnh khắc xảy ra vụ tấn công ở Kirow. Trong một trong những Video được kênh Telegram nổi tiếng của Nga Shot cho biết, khói và lửa xuất hiện tại khu vực trang trại xe tăng. “OMG, nó sắp nổ tung rồi – chúa ơi,” bạn có thể nghe thấy như một nhận xét về đoạn ghi âm kể trên.

Ukraine đã chống lại cuộc xâm lược của Nga trong hai năm rưỡi và với tầm hoạt động ngày càng tăng của các máy bay không người lái chiến đấu, Ukraine cũng đang nhắm mục tiêu vào các mục tiêu ở xa chiến tuyến. Tuy nhiên, việc máy bay không người lái xâm nhập vùng Kirow là một sự kiện mới mẻ được ghi nhận. Ban đầu vẫn chưa rõ máy bay không người lái nào được sử dụng cho các cuộc tấn công mới nhất.

Gần đây nhất, Ukraine đã chế tạo một loại máy bay không người lái với hỏa tiễn mới có tầm hoạt động rất xa. Theo tuyên bố của chính họ, quân đội Ukraine gần đây đã tấn công thành công một kho đạn dược của Nga bằng vũ khí có tên là “Palyanytsia”, một phát minh mới của Ukraine.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 28 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét