Powered By Blogger

MỘT HỆ THỐNG TÁC CHIẾN ĐIỆN TỬ "SAPPIHRE" GIÁ TRỊ CỦA NGA ĐÃ BỊ UKRAINE PHÁ HỦY Ở KHU VỰC KURSK

Theo (nz): Kursk/Kiew - Các lực lượng đặc biệt của Ukraine cho biết, họ đã thực hiện một cuộc tấn công quân sự quan trọng chống lại Nga ở khu vực Kursk và đã phá hủy một hệ thống tác chiến điện tử “Sapphire”. Đơn vị đặc biệt đã đăng tải một đoạn Video lên mạng xã hội được cho là quay lại vụ tấn công này. 

“Các máy bay chiến đấu của chúng tôi đã tìm thấy một trạm tác chiến điện tử khi đang khám phá khu vực do kẻ thù kiểm soát”, lực lượng đặc biệt cho biết hôm thứ Tư (28/8) trên mạng tin tức Telegram. Một số máy bay không người lái tấn công đã được sử dụng để tiêu diệt hệ thống điều khiển chiến đấu này ở khu vực Kursk. Ngoài ra nguồn tin này còn cho biết thêm, có “tổn thất dưới hình thức thương tích và tử vong”.

Ukraine bị cho là đã phá hủy hệ thống "Sapphire" có giá trị trong vụ tấn công Kursk 

Theo báo cáo của cổng thông tin quân sự Militarnyi, một hệ thống tác chiến điện tử chiến đấu Sapphire  của Nga, do Công ty Công nghệ Vô tuyến Điện tử chế tạo và sản xuất. Nó được sản xuất để tìm kiếm các máy bay không người lái của đối phương từ khoảng cách 30 km và bắt đầu với những biện pháp đối phó điện tử ở khoảng cách 5 km. Hệ thống này được cho là chỉ được Nga tái trang bị vào tháng 11 năm 2023. Theo nhà sản xuất, hệ thống này sẽ được sử dụng trực tiếp tại khu vực chiến đấu. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng nào về việc sử dụng hoặc xác nhận tính hiệu quả của nó.

“Sapphire” thường được gắn trên xe buýt Mercedes-Benz Sprinter. Một phương tiện như vậy cũng có thể được nhìn thấy trong Video của quân đội Ukraine. Ở đó, bạn có thể thấy một chiếc xe màu trắng được lắp đặt hệ thống này, đã bốc cháy như thế nào ở khu vực có vẻ là khu dân cư sau một số cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Ngay sau đó, những bức ảnh khác cho thấy những ngôi nhà bị phá hủy trong khu vực. Một số người khiêng người bị thương lên xe.

Ukraine phát động cuộc tấn công ở khu vực biên giới Kursk của Nga vào ngày 6/8 và cố gắng giữ vững các khu vực đã chiếm được kể từ đó. Theo thông tin từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) của Mỹ, Tổng tư lệnh Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Ba (27/8) rằng một trong những mục tiêu chính của Ukraine khi tiến vào Kursk là nhằm ngăn chặn Nga. lực lượng từ quan trọng đến đánh lạc hướng khỏi các mặt trận ở Ukraine.

Nga hiện đã điều 30.000 binh sĩ từ các khu vực chưa xác định đến khu vực Kursk để cố gắng chiếm lại các vùng đã mất vào tay Ukraine cách đây 2 tuần. Thay vào đó, quân đội Nga đang tiếp tục tập trung vào các cuộc tấn công ở Pokrovsk ở miền đông Ukraine. Ở đó, lực lượng Nga có nhiệm vụ chiếm đất Ukraine, theo ISW, đây là ưu tiên hàng đầu trong chiến thuật chiến tranh của Nga. 

Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 30 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét