Powered By Blogger

MỸ BẬT ĐÈN XANH CHO VIỆC BÁN 600 HỎA TIỄN PHÒNG THỦ PATRIOT CHO ĐỨC 

Theo Thorsten Knuf: Hỏa tiễn phòng không tới Đức. Cơ quan chịu trách nhiệm, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng, cho biết Quốc hội đã được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thông báo về quyết định tương ứng.

Qua đó, chi phí ước tính của lượng vụ vũ khí dự kiến ​​lên tới 5 tỷ USD (khoảng 4,6 tỷ Euro). Nhà thầu chính là công ty quốc phòng Mỹ Lockheed Martin. Ban đầu vẫn chưa rõ khi nào số hỏa tiễn sẽ tới Đức. Các giao dịch vũ khí loại này thường kéo dài vài năm sau đó.

Hỏa tiễn Patriot thuộc hàng tối tân nhất thế giới

Patriot (“Radar theo dõi mảng pha để đánh chặn mục tiêu”) là một trong những hệ thống phòng không tối tân và hiệu quả nhất trên thế giới hiện nay. Nó có thể được sử dụng để chống lại máy bay địch, hỏa tiễn đạn đạo và hỏa tiễn hành trình. Đức và các nước khác gần đây đã bàn giao 3 hệ thống này cho Ukraine. Chúng nhằm mục đích giúp đất nước này tự bảo vệ mình khỏi các cuộc không kích của Nga.

Tuyên bố của Mỹ cho biết: “vụ án Patriot được đề nghị nhằm hỗ trợ chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ bằng cách cải thiện an ninh phòng thủ cho một đồng minh NATO”. Đức là một lực lượng quan trọng cho sự ổn định chính trị, quốc phòng và kinh tế cho toàn châu Âu.

Võ Thái An, người lính VNCH, ngày 16 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét