Powered By Blogger

HIMARS ĐÁNH TRÚNH NHIỀU MỤC TIÊU TRÊN ĐẤT NGA VÀ CÁC CÂY CẦU QUAN TRỌNG Ở KURSK

Nhờ các đòn tấn công chính xác, HIMARS tiêu diệt các mục tiêu quân sự quan trọng, điều này được khẳng định bằng những cuộc tấn công thành công vào các cây cầu ở tỉnh Kursk. Các hoạt động trước đây với bệ phóng này, cho thấy đây là một trong những hệ thống pháo binh hiệu quả và chính xác nhất trong kho vũ khí của Ukraine.

Trong những ngày gần đây đã xảy ra giao tranh dữ dội hơn trên lãnh thổ Nga, nơi lực lượng Ukraine cố gắng kiểm soát một khu vực rộng lớn hơn và phá hủy một cây cầu phao của Nga bắc qua sông Sejm bằng máy bay không người lái Kamikaze. Hình ảnh vệ tinh xác nhận cây cầu tạm thời đã bị phá hủy và những đám khói lớn xuất hiện tại địa điểm diễn ra trận chiến.

Người Nga đã xây dựng một cây cầu phao giữa các làng Tsvannoye và Glushkovo.

Trước đó, lực lượng Ukraine đã phá hủy 3 cây cầu bắc qua sông Sejm, nằm ngay trên lãnh thổ Nga ở tỉnh Kursk. Người Ukraina đã sử dụng vũ khí của phương Tây - hệ thống HIMARS, tàn phá quân đội của Wladimir Putin. Và chúng vẫn cực kỳ hiệu quả.

Vụ nổ cầu được ghi lại bằng máy bay không người lái. Bốn lỗ hổng đã ngăn cản các phương tiện quân sự Nga cùng thiết bị, xe tăng hoặc xe bọc thép vượt sông Sejm ở phía nam tỉnh Kursk.

Ngoài các cuộc tấn công gần đây vào cầu Kursk, HIMARS còn là nhân tố chủ chốt trong nhiều hoạt động ở Mặt trận phía Đông. Hệ thống này đã nổi tiếng là một công cụ không thể ngăn cản nhờ khả năng tấn công chính xác các mục tiêu ở khoảng cách lên tới 100 km.

Việc phá hủy các cây cầu ở Kursk và việc tiếp tục sử dụng HIMARS có thể ảnh hưởng đến diễn biến tiếp theo của cuộc xung đột. Phản ứng của Nga chậm và không đầy đủ, mang lại cho Ukraine lợi thế chiến lược ở khu vực này. Hỗ trợ quốc tế dành cho Ukraine, đặc biệt là trong việc cung cấp vũ khí tối tân, có thể rất quan trọng để đạt được thành công hơn nữa trên tiền tuyến.

Kế hoạch hành quân bí mật của Ukraine ở tỉnh Kursk

Tổng thống Selenskyj thừa nhận ông đã không thông báo cho các đồng minh biết về kế hoạch hành quân ở Kursk vì bí mật quốc phòng trong việc thực hiện cuộc tấn công lớn đầu tiên vào lãnh thổ Nga kể từ Thế chiến thứ hai.

Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 21 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét