Powered By Blogger

 MỸ ĐIỀU 12 CHIẾC F.22 RAPTORS TÀNG HÌNH CHIẾN LƯỢC TỚI TRUNG ĐÔNG ĐỂ CHỐNG LẠI CÁC CUỘC TẤN CÔNG CỦA IRAN

Trước tình hình căng thẳng ở khu vực Trung Đông, Mỹ đã điều máy bay chiến đấu tối tân nhất của mình để bảo vệ Israel. Những chiếc F-22 Raptor hiện đã đến Trung Đông - sau một chuyến đi rất dài 10.000 km.

Như Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ thông báo vào ngày 8 tháng 8, các máy bay chiến đấu hiện đã đến Trung Đông. Vào ngày 6 tháng 8, 12 chiếc F-22A từ Cánh số 3 đã hạ cánh từ Căn cứ chung Elmendorf-Richardson ở Alaska để tiếp nhiên liệu và dừng qua đêm ở Lakenheath, Vương quốc Anh. Sau đó, họ tiếp tục đến các địa điểm không được tiết lộ. Trên đường đi, họ đã nhận được một số lần tiếp nhiên liệu trên không từ nhiều chiếc KC-46 khác nhau và có lẽ là lần cuối cùng là những chiếc KC-10. 

Nơi xuất phát các F-22 ở Jordan hoặc Qatar

Các chiến đấu cơ tàng hình này có thể thực hiện nhiệm vụ từ Căn cứ Không quân Muwaffaq Salti ở Al Azraq, Jordan hoặc Căn cứ Không quân Al Udeid ở Qatar. Ở đó, các F-22 sẽ có thêm sự tham gia của khoảng 12 chiếc Super Hornet (F/A-18)  được trang bị đầy đủ vũ khí và cất cánh từ hàng không mẩu ham USS Theodore Roosevelt. Những chiếc F/A-18 dự kiến ​​sẽ ở lại Trung Đông khoảng một tuần cho đến khi chúng trở về nhà cùng với hàng không mẩu ham của mình.

Ba phi đội của Không quân Hoa Kỳ đã có mặt trong khu vực: Phi đội chiến đấu cơ 335 từ Seymour-Johnson với các phản lực F-15E, Phi đội 510 từ Aviano với F-16C/D và Phi đoàn chiêsn đấu 107 từ Selfridge với A-10C. USAF cũng đã tăng cường bổ sung tàu chở dầu tới Trung Đông.

Không khí tại khu vực đã chuẩn bị ứng chiến và đáp trả ở mức độ cao với tất cả vũ khí tối tân nhất của Hoa Kỳ và Israel.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 12 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét