Powered By Blogger

 UKRAINE CÓ THỂ NGĂN CHẬN THÀNH CÔNG CÁC CUỘC TẤN CÔNG BẰNG HỎA TIỄN HÀNH TRÌNH CỦA NGA

Trong những ngày gần đây, người Nga đã tiến hành các cuộc không kích lớn vào Ukraine, sử dụng toàn bộ kho vũ khí mà họ có. Ngoài hỏa tiễn đạn đạo, hỏa tiễn hành trình là một trong những vũ khí tấn công quan trọng nhất mà các chiến đấu cơ F-16 mới chuyển giao cũng rất thành công khi săn lùng. 

Người Nga đã bắn hàng trăm các loại vào Kiew  và các mục tiêu khác, bao gồm hỏa tiễn đạn đạo Iskander-M, hỏa tiễn hành trình Ch-101 phóng từ máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS và hỏa tiễn 3M14 Kalibr phóng từ các đơn vị mặt nước hoặc dưới nước, cũng như nhiều máy bay không người lái Shahed.

Những máy bay không người lái này được sử dụng để gây khó khăn hơn cho lực lượng phòng không Ukraine trong việc phản công các mục tiêu khó khăn hơn và lập bản đồ hoạt động của các lddown vị quân đội của Ukraine.

Mối đe dọa thực sự được đặt ra bởi các hỏa tiễn hành trình được đề cập, ngoài hệ thống nhắm mục tiêu chính xác hơn với độ chính xác được tuyên bố là khoảng 6 mét (nhưng thật sự thì tệ hơn), còn có đầu đạn mạnh hơn nhiều. Ví dụ, Ch-101 tiêu chuẩn có đầu đạn phân mảnh hoặc xuyên thấu nặng khoảng 400 kg.

F-16 - máy bay săn hỏa tiễn hành trình tốt nhất của Ukraine

Dòng hỏa tiễn Ch-101 được chế tạo để bay ở độ cao thấp, thường tận dụng những chỗ trũng trên địa hình như khe núi hay lòng sông. Điều này, kết hợp với trang bị có đặc điểm tàng hình, khiến việc săn lùng chúng bằng hệ thống phòng không trên mặt đất trở nên khó khăn hơn đáng kể. 

Trên thực tế, Ukraine sẽ phải lắp đặt thêm các Radar cách nhau khoảng 40 km dọc theo toàn bộ biên giới để bao phủ cái gọi là đường chân trời Radar.

Điều này là không thực tế và do đó phương pháp tốt nhất là sử dụng máy bay có thể giám sát một khu vực rộng lớn. Hiện tại, Không quân Ukraine có một số máy bay MiG-29 và Su-27, nhưng chúng ít được lựa chọn làm máy bay chiến đấu mang hỏa tiễn hành trình so với những chiếc F-16 mới được cung cấp.

Chúng có hệ thống Radar tốt hơn đáng kể, có thể phát giác các mục tiêu khó hơn, ngay cả khi đang bay ở độ cao thấp. Chúng cũng được trang bị các thùng chứa mục tiêu phù hợp để phát giác và theo dõi các vật thể đó. Hỏa tiễn hành trình hoặc máy bay không người lái sau đó bị tiêu diệt bằng hỏa tiễn không đối không AIM-9 Sidewinder hoặc thậm chí bằng pháo sáu nòng M61A1 cỡ nòng 20 mm gắn trê phi cơ.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 28 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét