Powered By Blogger

ISRAEL ĐỒNG Ý TẠM NGƯNG BẮN 3 NGÀY ĐỂ WHO TIÊM NGỪA BỆNH BẠI LIỆT CHO TRẺ EM Ở DẢI GAZA 

Hơn 600.000 trẻ em ở Dải Gaza có nguy cơ mắc bệnh bại liệt. Do đó, Liên Hợp Quốc muốn thực hiện một chiến dịch tiêm chủng qui mô. Israel đã đồng ý đưa ra một lời chấp nhận đề nghị của WHO vào ngày 29/8-

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), sẽ có một số lệnh ngừng bắn tạm thời ở Dải Gaza để cơ quan y tế thế giới có  tiêm chủng ngừa bệnh bại liệt cho hàng trăm nghìn trẻ em Palestine. Đại diện của WHO, Rik Peeperkorn cho biết, sau khi thội ý  với Israel, vũ khí sẽ bị vô hiệu hóa trong ba ngày ở các khu vực khác nhau của vùng chiến sự.

Việc tiêm chủng - kèm theo lệnh ngừng bắn - sẽ bắt đầu vào Chủ nhật tới tại các khu vực trung tâm của Dải Gaza. Sau ba ngày, việc tiêm chủng sẽ được lên kế hoạch ở miền Nam và cuối cùng là ở miền Bắc. Đại diện WGO, Peeperkorn cho biết mục tiêu là tiêm chủng cho 640.000 trẻ em dưới 10 tuổi. 

Lệnh ngừng bắn hàng ngày dự kiến ​​bắt đầu lúc 6 giờ sáng và kết thúc lúc 2 giờ chiều đến 3 giờ chiều.

Tuy nhiên lệnh ngừng bắn nhân đạo không liên quan gì đến lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas hiện đang được đàm phán. 

Thủ lĩnh Hamas và những người khác bị giết ở Jenin

Israel cho biết họ đã giết chết thủ lĩnh Hamas phụ trách thành phố Jenin trong một chiến dịch quân sự quy mô lớn ở phía bắc Bờ Tây . Theo tuyên bố của quân đội, cơ quan tình báo nội địa Shin Bet và cảnh sát Israel, Wissam Khasim đang di chuyển trong khu vực bằng một chiếc xe. Anh ta lên kế hoạch và thực hiện các cuộc tấn công.

Hai thành viên khác của Hamas cũng ngồi chung trong xe có chở Wissam Khasim . và chiếc xe này đã bị tấn công và đã giết chết nhưng người có mật trong xe, trong một cuộc tấn công bằng máy bay khi họ cố gắng thoát khỏi phương tiện. Vũ khí và chất nổ được tìm thấy trong xe.

Các nhân chứng cho biết quân đội Israel đã tấn công một chiếc ô tô có ba người ở một thị trấn phía nam Jenin. Hai người cố gắng trốn thoát. Một máy bay không người lái đã bắn hỏa tiễn vào cả hai người. Theo báo cáo, cả ba đều đã thiệt mạng. Bộ Y tế ở Ramallah xác nhận ba trường hợp tử vong trong thị trấn.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 30 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét