Powered By Blogger

TÒA NHÀ CHỌC TRỜI CỦA NGA Ở SARATOW BỊ MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI KAMIKAZE CỦA UKRAINE TẤN CÔNG

Trong cuộc chiến Ukraine mà Tổng thống Nga Wladimir Putin phát động vào tháng 2 năm 2022 như một là "chiến dịch quân sự đặc biệt" theo cách nói của kẻ xâm lươhc, quân đội nước láng giềng của Nga là Ukraine, đã kiên quyết tự vệ trước các cuộc tấn công của binh lính Putin trong hai năm rưỡi - và đang sử dụng các mục tiêu có tầm chiến lược trong việc phá huy các cơ sở hạ tầng của Nga. Các cuộc tấn công nằng máy bay không người lái đã được sử dụng, bao gồm các mục tiêu bao gôm cả bên kia biên giới của Nga.

Ukraine tấn công Nga bằng máy bay không người lái chiến đấu

Trong khi các báo cáo về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine gần đây là nhằm vào cơ sở hạ tầng của Nga như các cơ sở lưu trữ nhiên liệu và dầu mỏ đã được lan truyền trên mạng xã hội trong những tuần và tháng gần đây, hiện đang có tin đồn về một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Saratow ở phía tây nam nước Nga.

Theo Video ghi nhận, tòa nhà cao tầng ở Saratow đã bị máy bay không người lái Kamikaze tấn công. Trong một Video từ thành phố Wolga, được chia sẻ trên các tài khoản X như "Disaster Tracker", về một máy bay không người lái - được cho lã xuất phát từ Ukraine - được nhìn thấy là đã tấn công toàn lực vào một tòa nhà cao tầng ở Saratow. Tòa nhà bị trúng đạn và bị hư hại đáng kể được cho là tòa nhà dân cư 38 tầng, cao gần 130 mét "Wolga Sky", được mệnh danh là tòa nhà cao nhất ở Saratow. Máy bay không người lái Ukraine xé toang các cửa sổ phía trước tòa nhà chọc trời Nga

Trong các bài đăng tiếp theo, hình ảnh và đoạn Video từ Saratow cho thấy thiệt hại mà máy bay không người lái Kamikaze của Ukraine để lại trên tòa nhà chọc trời. Một khu dân cư đã bị phá hủy hoàn toàn do va chạm và không thể ở được.

Máy bay không người lái cũng tấn công thị trấn Engels trên sông Wolga, cách căn cứ không quân không xa

Trên mạng xã hội còn có tin đồn rằng không chỉ Saratow mà cả thành phố Engels lân cận cũng bị ảnh hưởng bởi vụ pháo kích bằng máy bay không người lái của Ukraine. Thành phố chỉ cách căn cứ không quân và phi trường quân sự 12 km. Ngoài các tòa nhà bị hư hại. Theo thông tin chưa được xác nhận, phòng không Nga cho rằng đã có thể đánh diệt được một số máy bay không người lái được cho là do Ukraine bắn.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 28 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét