Powered By Blogger

MỘT CƠ SỞ NHIÊN LIỆU CỦA NGA BỊ UKRAINE ĐỐT CHÁY CÓ GIÁ TRỊ LÊN TỚI 180 TRIỆU EURO 

Ngọn lửa tại cơ sở chứa dầu hỏa ở vùng Rostow bùng phát vào sáng Chủ nhật 18/8 sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái cura Ukraine. Truyền thông địa phương đăng tải đoạn phim cho thấy đám cháy vẫn còn tiếp tục cháy.

Truyền thông Nga cho biết các lực lượng cứu hỏa đang gặp nhiều khó khăn trong việc dập tắt đám cháy. Do sức nóng hết sức lớn tỏa ra từ ngọn lửa nên các xe cứu hỏa không thể đến gần hơn. Theo giới truyền thông, một trong những giải pháp khả thi nhất là đợi cho đến khi đốt hết nhiên liệu. Như vậy là cơ sở chứa nhiên liệu này sẽ hoàn toàn bị thêu rụi.

Ngọn lửa đã bao phủ một diện tích một ha. Khói thậm chí còn có thể nhìn thấy được trên hình ảnh vệ tinh. Không có kế hoạch di tản người dân. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở vùng Proletarsk.

Vụ cháy tốn kém 180 triệu EUR

Cổng thông tin độc lập của Nga The Moscow Times ước tính thiệt hại từ vụ cháy có thể tương đương với ngân sách hàng năm của một thành phố trung bình ở Nga.

Nguồn cung cấp nhiên liệu đốt bao gồm 74 thùng có sức chứa 5.000 tấn mỗi thùng. Yaroslav Trofimov, phóng viên của The Wall Street Journal, tính toán, giá trị cơ sở nhiên liệu dự trữ này ở Proletarsk có giá trị vào khoảng 180 triệu Euro. Mọt thành thành công không  nhỏ của Ukraine trong việc triệt hạ các cơ sở năng lượng của Nga.

Vũ Thái An, người li1nh VNCH, ngày 21 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét