Powered By Blogger

BLINKEN: CÓ "BẰNG CHỨNG THUYẾT PHỤC" VỀ CHIẾN THẮNG CỦA PHE ĐỐI LẬP Ở VENEZUELA

Tin từ AFP: Theo Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, có "bằng chứng thuyết phục" về chiến thắng của phe đối lập trong cuộc bầu cử tổng thống ở Venezuela, việc này đã gây nhiều tranh cãi. 

“Với bằng chứng thuyết phục, Mỹ và đặc biệt là người dân Venezuela thấy rõ rằng Edmundo González Urrutia đã nhận được nhiều phiếu bầu nhất trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/7”, Blinken nói hôm thứ Năm 1/8/2024 (giờ địa phương).

Cơ quan bầu cử ở Venezuela, phần lớn trung thành với chính phủ Maduro, đã chính thức tuyên bố tổng thống đương nhiệm Nicolás Maduro là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hôm thứ Hai vừa qua, bất chấp những chỉ trích quốc tế và cáo buộc gian lận từ phe đối lập. 

Phe chính phủ đã cho rằng Ông Maduro đã nhận được 51,2% phiếu bầu (?), trong khi ứng cử viên đối lập ti9ềm năng nhất González Urrutia nhận được 44,2%. Phe đối lập cũng tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. 

Cơ quan bầu cử vẫn chưa công bố kết quả chi tiết bất chấp yêu cầu từ phe đối lập và nước ngoài.

Blinken hiện nói rằng công bố kết quả của cơ quan bầu cử do “Maduro” kiểm soát là “thiếu sót sâu sắc”. Kết quả “không nói lên được nguyện vọng của người dân Venezuela.  thảo luận về “một quá trình chuyển đổi hòa bình, tôn trọng phù hợp với luật bầu cử Venezuela và mong muốn của người dân Venezuela”. Đã đến lúc các đảng ở Venezuela bắt đầu thảo luận về “một quá trình chuyển đổi hòa bình, tôn trọng phù hợp với luật bầu cử Venezuela và những sự mong muốn của người dân Venezuela”.

Hy vọng trong lần này, người dân Venezuela sẽ thành công trong cuộc cách mạng xã hội, để có được người lãnh đạo theo đúng nguyện vọng của mình. Venezuela từ một nước giàu có, đã trở thành một đất nước nghèo đói sau một cơn ngũ say quá lâu, của người dân nước này. Hiện họ đã thức, tuy có hơi chậm chạp, nhưng cũng chưa quá trễ so với chxhcnVN.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 2 August 2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét