Powered By Blogger

 NHỮNG CON TIN HAMAS ĐẦU TIÊN ĐàĐƯỢC THẢ TRONG CÓ 4 NGƯỜI ĐỨC


24 con tin đầu tiên được thả khỏi tay Hamas. Trong số đó có 13 phụ nữ và trẻ em đã vượt biên giới Ai Cập 7 tuần sau khi bị bắt cóc. Những kẻ khủng bố cũng bàn giao những người bị bắt cóc từ Thái Lan và Philippines. Họ đến Israel qua Ai Cập.

Sau khi lệnh ngừng bắn trong cuộc chiến ở Gaza bắt đầu, nhóm 24 con tin đầu tiên bị bắt cóc ở Dải Gaza bảy tuần trước đã được thả. Bốn người Đức nằm trong số những người được thả, theo danh sách do Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cung cấp vào tối 24/11. Cụ thể, một phụ nữ 34 tuổi cùng hai cô con gái hai và bốn tuổi cũng như một phụ nữ 77 tuổi đã được thả. Theo nhà hòa giải Qatar, 13 người Israel nằm trong số những người được thả. Theo thông tin từ Qatar, 10 công dân Thái Lan và một công dân Philippines cũng đã được thả. Theo truyền hình Israel, hầu hết các con tin tại Kibbutz Nir Oz đều bị bọn khủng bố bắt cóc.

Đổi lại, cứ mỗi con tin bị bắt khỏi Israel, ba tù nhân Palestine sẽ được thả khỏi các nhà tù của Israel. Theo Ủy ban Tù nhân Palestine, có 24 phụ nữ và 15 thanh niên. Người lớn nhất 19 tuổi. Một phát ngôn viên của Cơ quan quản lý nhà tù Israel xác nhận trước khi được thả theo kế hoạch, những người bị giam giữ từ Nhà tù Damun đã được chuyển đến Nhà tù Ofer nằm giữa Jerusalem và Ramallah. Các tù nhân sẽ được thả gần nhà của họ ở Bờ Tây hoặc Đông Jerusalem. Vào buổi tối hôm nay, Bộ Ngoại giao Qatar xác nhận đã trao trả 39 "phụ nữ và trẻ em" người Palestine từ các nhà tù của Israel.

KHOẢNG 300 TÙ PALESTINE SẮP ĐƯỢC THẢ

Theo thỏa thuận giữa Israel và Hamas, 50 con tin sẽ được thả trong vòng 4 ngày. Nhìn chung, thỏa thuận đạt được giữa cả hai bên trong cuộc xung đột quy định việc trao đổi tối đa 100 con tin từ Israel lấy tối đa 300 tù nhân Palestine.

Những kẻ khủng bố từ Hamas và các nhóm khác đã thực hiện vụ thảm sát tồi tệ nhất trong lịch sử Israel ở khu vực biên giới vào ngày 7 tháng 10. Về phía Israel, hơn 1.200 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 850 dân thường. Khoảng 240 con tin được đưa tới Gaza, trong đó có một số người Đức. Đây là một trong những vụ bắt giữ con tin lớn nhất trong lịch sử hiện đại. Bốn con tin nữ sau đó đã được thả và một người được giải thoát. Ngoài ra, thi thể của hai phụ nữ Israel đã được binh lính Israel thu hồi ở Gaza. Israel đáp trả vụ thảm sát hôm 7/10 bằng các cuộc phản công quy mô lớn ở Dải Gaza, khiến hơn 14.800 người Palestine thiệt mạng kể từ đó, theo số liệu không thể kiểm chứng từ chính quyền Hamas.

Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 24 November 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét