Powered By Blogger

 KIM JONG UN ĐÃ GỞI HƠN 1 TRIỆU QỦA ĐẠN PHÁO CHO PUTIN

Kim Jung Un đã ủng hộ Nga trong cuộc chiến chống Ukraine thậm chí còn nhiều hơn những gì mà thế giới được biết trước đây. Cơ quan mật vụ NIS của Nam Hàn  đã phát giác "hơn một triệu quả đạn pháo đã được bàn giao", nghị sĩ Yoo Sang Bum đưa tin sau phiên họp quốc hội kín ở Seoul hôm thứ Tư 1/11/2023 vừa qua.

Bình Nhưỡng trong mấy ngày qua đã gời tới Nga một số lớn đạn, để đổi lấy những kỹ thuật về vệ tinh quan sát quân sự mà Bắc Hàn đã nhiều lần thất bại khi phóng lên quỷ đạo. Gần đây ngày càng có nhiều báo cáo về việc chuyển giao vũ khí lớn từ Bắc Hàn cho Nga. Mỹ và các đồng minh như Nam Hàn liên tục cảnh báo hai nước không được hợp tác quân sự và bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận vũ khí có thể xảy ra nhiều hơn trong tương lai

Ông Yoo cho biết, loại đạn do Triều Tiên cung cấp có thể cung cấp cho pháo binh Nga, với số lượng này quân Nga có thể dùng hai tháng trong cuộc chiến chống Ukraine. Theo kết quả tình báo Nam Hàn tiết lộ, Bắc Hàn đã tăng năng lực sản xuất và tuyển dụng nhiều công nhân hơn.

Vũ Thái An, người lính VNCH 3 November 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét