Powered By Blogger

  KHI PAPS NỔI GIẬN - CẮT LƯƠNG NGƯỜI CHỈ TRÍCH ÔNG LUÔN CĂN NHÀ Ở VATICAN

Hồng Y Raymond Leo Burke Hoa Kỳ, đã bị người đứng đầu Vatican xử phạt vì liên tục công khai đến việc chất vấn các quyết định của Paps (Giáo hoàng). Giáo hoàng đã công bố một quyết định trừng phạt với một hồng y Leo Burke.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã thi hành kỷ luật với một nhà phê bình bảo thủ khác đối với đường lối cải cách của ngài. Như Thông tấn xã Công giáo (KNA) đã cho biết từ Vatican vào tối thứ Ba, Giáo hoàng đã ra lệnh tước bỏ nơi ở chính thức của Hồng y Hoa Kỳ Raymond Leo Burke (75 tuổi) tại Vatican và lương hồng y của ông.

Lý do: được đưa ra là đây là biện pháp kỷ luật vì Burke đã làm tổn hại đến sự đoàn kết của giáo hội qua lời nói và hành động, đồng thời đã vi phạm lời hứa vâng phục Giáo hoàng với tư cách là hồng y. Burke được cho là đã ở nhà của mình ở Wisconsin một thời gian và hiếm khi sử dụng nơi ở chính thức của hồng y ở Rome.

Hồng y Burke được bổ nhiệm làm chủ tịch tòa án cao nhất của nhà thờ vào năm 2008, ông còn là Luật sư giáo luật.  Sinh ra ở Wisconsin, Burke được Đức Giáo Hoàng Benedikt XVI bổ nhiệm. Năm 2008, ông được bổ nhiệm làm chủ tịch tòa án giáo hội cao nhất ở Vatican và nhanh chóng được thăng hồng y. Vào năm 2014, Giáo hoàng Francis đã loại ông khỏi chức vụ này sau khi Burke chỉ trích Giáo hoàng vì đã tuyên bố cởi mở về các vấn đề thần học luân lý.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH 30 November 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét