Powered By Blogger

TỔ LUẬT SƯ HÀNG ĐẦU CỦA MỸ BẮT ĐẦU ĐIỀU TRA VINFAST VÌ NGHI NGỜ VI PHẠM LUẬT CHỨNG KHOÁN

Robbins Geller Rudman & Dowd LLP công bố cuộc điều tra về khả năng vi phạm luật chứng khoán liên bang Hoa Kỳ liên quan đến VinFast Auto Ltd. (NASDAQ: VFS; VFSWW) tập trung vào việc: liệu VinFast và một số giám đốc điều hành hàng đầu của công ty có đưa ra những tuyên bố sai trái, hoặc gây hiểu lầm, hay thất bại hay không tiết lộ thông tin quan trọng cho nhà đầu tư (“VinFast Invest”).

Nếu bất cứ ai có thông tin về các sự việc nêu trên, có thể hỗ trợ cuộc điều tra v VinFast hoặc nếu bạn là nhà đầu tư VinFast bị thua lỗ và muốn tìm hiểu thêm, bạn có thể cung cấp thông tin của mình theo biểu mẫu trên trang này. Bạn cũng có thể liên hệ với luật sư J.C. Sanchez của Robbins Geller bằng cách gọi tới số 800/449-4900 hoặc qua e-mail tại jsanchez@rgrdlaw.com.

CÔNG TY: VinFast Auto Ltd. – một nhà sản xuất ô tô kinh doanh tại Việt Nam và Hoa Kỳ – trước đây có hoạt động dưới hình thức công ty kiểm tra trống, còn được gọi là công ty mua lại có mục đích đặc biệt (“SPAC”). Vào ngày 14 tháng 8 năm 2023, VinFast thông báo đã hoàn tất việc hợp nhất kinh doanh với Black Spade Acquisition Co. Cổ phiếu phổ thông và chứng quyền của VinFast được giao dịch trên Nasdaq Stock Market LLC với mã chứng khoán lần lượt là “VFS” và “VFSWW”.

CUỘC ĐIỀU TRA:

Trong thông cáo về việc điều tra, hãng luật Robbins Geller nói: Kể từ khi công bố hoàn tất việc hợp nhất kinh doanh, cổ phiếu phổ thông của VinFast đã giao dịch ở mức cao tới 82,35 USD/cổ phiếu. Tính đến thời điểm đóng cửa ngày 15 tháng 11 năm 2023, cổ phiếu phổ thông của VinFast được giao dịch ở mức 6,17 USD/cổ phiếu, giảm hơn 92%.

Robbins Geller, một trong những tổ hợp luật hàng đầu thế giới với kinh nghiệm làm việc trong nhiều vụ gian lận chứng khoán, cho biết họ đã thành lập “Lực lượng đặc nhiệm SPAC” chuyên trách để bảo vệ các nhà đầu tư trong các công ty séc trắng và tìm cách giải quyết những hành vi sai trái của công ty này.

GIỚI THIỆU VỀ ROBBINS GELLER RUDMAN & DOWD LLP:

Robbins Geller Rudman & Dowd LLP là một trong những công ty khởi kiện tập thể phức tạp hàng đầu thế giới đại diện cho nguyên đơn trong các vụ gian lận chứng khoán. Công ty được xếp hạng số 1 trong Báo cáo Top 50 Dịch vụ Hành động Cấp Chứng khoán ISS gần đây nhất về việc thu hồi hơn 1,75 tỷ USD cho các nhà đầu tư vào năm 2022 - năm thứ ba liên tiếp Robbins Geller đứng đầu danh sách. Và chỉ trong ba năm đó, Robbins Geller đã thu hồi được gần 5,3 tỷ USD cho các nhà đầu tư, nhiều hơn gấp đôi số tiền mà công ty của các nguyên đơn khác thu hồi được. Với 200 luật sư ở 10 văn phòng, Robbins Geller là một trong những công ty dành cho nguyên đơn lớn nhất trên thế giới và các luật sư của Công ty đã thu hồi được nhiều vụ thu hồi chứng khoán tập thể lớn nhất trong lịch sử, bao gồm vụ thu hồi vụ kiện tập thể về chứng khoán lớn nhất từ trước đến nay - 7,2 tỷ USD - trong Về Enron Corp. Sec. Litig.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH 17 November 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét