Powered By Blogger

 MỘT DOANH NHÂN ĐỨC BỊ TOÀ ÁN STUTTGART XÉT XỬ VÌ BÁN MÁY MÓC SẢN XUẤT SÚNG BẮN TỈA CHO NGA.

Một doanh nhân người Đức, ông Ulli S b cho là đã duy trì liên lạc với các nhà sản xuất vũ khí của Nga - và bán cho họ máy sản xuất súng bắn tỉa, ông này đã phải  trả lơi cho hành động này của mình trước toà án Stuttgart ở bang  Baden-Württemberg vào ngày thứ hai 13/11/2023.

Kể từ năm 2014,sau khi Nga chiếm đảo Krim, mọi hoạt động vận chuyển hàng hóa phục vụ mục đích quân sự sang Nga đều bị cấm, nhưng một doanh nhân đến từ Baden-Württemberg được cho là đã bán máy móc sản xuất súng bắn tỉa cho Nga vào năm 2015. Đó là lý do ông này đã bị Văn phòng Công tố Liên bang buộc tội.

Ulli S. được cho là đã vi phạm Đạo luật Ngoại thương nhiều lần, như đã nêu trong thông báo hiện tại từ chính quyền Karlsruhe về các cáo buộc được đưa ra trước Thượng viện An ninh Nhà nước của Tòa án thượng thẩm Stuttgart vào tháng 10 vừa quaÔng  Ulli S. bị bắt ở Pháp vào tháng 8 và bị đưa về Đức, hiện đang bị giam giữ.

Theo Văn phòng Công tố Liên bang, cựu giám đốc điều hành của một công ty máy dụng cụ được cho là đã duy trì mối quan hệ kinh doanh lâu dài với các nhà sản xuất vũ khí của Nga. Năm 2015, ông đã bán 6 cỗ máy đặc biệt cho một nhà sản xuất vũ khí của Nga. Những thứ này nhằm mục đích sản xuất hàng loạt súng bắn tỉa và được giao trong những tháng tiếp theo thông qua các công ty bên thứ ba ở Thụy Sĩ và Litva.

Theo Cơ quan Công tố Liên bang, để che giấu sự việc, Ulli S. đã tiến hành kinh doanh thông qua các công ty thứ ba khác do ông thành lập và một công ty khác của Nga. Khối lượng đặt hàng để bán là khoảng hai triệu euro.

Ngoài ra, doanh nhân này được cho là đã ký kết hợp đồng bổ sung để lắp đặt máy móc và đào tạo nhân viên tại Nga. Theo thông tin, nhân viên của người đàn ông này đã thực hiện các dịch vụ này vào năm 2015 và 2016. Ở chiều ngược lại, Ulli S. còn được cho là đã nhập cảng 4 khẩu súng bắn tỉa từ đối tác kinh doanh Nga vào đầu năm 2015. Anh ta đã ký trước hợp đồng mua bán một năm.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH 14 November 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét