Powered By Blogger

NGÀY NHÀ GIÁO TRUYỀN THỐNG CỦA VIỆT TỘC KHÔNG PHẢI LÀ NGÀY 20/11 MÀ LÀ NGÀY MỒNG BA TẾT NGUYÊN ĐÁN

Sự thật, nếu đảng đã biết chăm lo tới giai cấp Nhà Giáo, thì ngày 20/11 đã xuất hiện từ những năm 1945 - 46, chứ không đợi tới gần 40 năm sau ngày cướp được chính quyền, mới xuất hiện. Đó cũng là ngày đánh dấu giai cấp tiểu tư sản trí thức được đảng cướp Pắc Pó ân huệ cho phép nhận quà cáp từ phụ huynh và học trỏ mặc dù không bằng 1 văn bản chính thức.

Ngày này 20/11 còn được coi là ngày tội nghiệp nhất cho các em học sinh nghèo, không thể đi quà cáp cho thầy cô - Mối quan hệ thầy trò tđó bị tổn thương. Mặc dù ngày 20/ 11 không phải là một ngày truyền thống của Việt tộc.

Năm 1982, đám cô hồn chóp bu của đảng bổng dưng nổi hứng, mang ngày hiến chương nhà giáo của khối xhcn thế giới ra, rồi tuyên xưng là nhà giáo VN (?), trong bối cảnh mà đất nước đang lầm than vì nạn tem phiếu của thời bao cấp tồi tệ nhất trong lĩch sử VN vì các đỉnh cao trí tuệ đảng trí tuệ kém tài đã đưa dân tộc VN lâm vào vòng nghèo đói vì kinh tế kiệt quệ. Đúng vào lúc đó đảng súc vật pắc Pó cho ra đời cái chiêu bài "tôn sư trọng đạo", để vinh danh hảo cho ngày gọi là "nhà giáo VN" nhưng nội dung thật sự của ngày này là: "ngày quà cáp cho thầy cô".

Hai mươi tháng mười một
Đột ngột nhớ đến cô
Tiền không có xu mô
Mua cho cô lô gạo
(st)

Trong truyền thống Việt đạo, nói tới tinh thần tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, đây chính là mối quan hệ tốt đẹp trong sự tôn kính về mối quan hệ Thầy trò và thứ tự trên dưới nơi học đường, có từ hàng ngàn năm qua - mối quan hệ truyền thống này xuất hiện ở nước ta từ trước khi có sự hiện diện của những đỉnh cao súc vật Pắc Pó. Nghề giáo trong truyền thống nhân bản của Việt tộc vốn là nghề cao quí nhất, trong thời quân chủ người thầy được xếp vào vị trí thứ nhì, sau Vua (Quân) mà ta thường thấy đó là Quân, Sư (thầy), Phụ (cha). Do đó sự tôn sư trọng đạo là một thứ trật tự được xếp hạng rất cao trong xã hội phong kiến do tiền nhân thiết lập trong hệ thống Việt đạo có từ thời Hùng Vương.

Trong văn hoá truyền khẩu của Việt tộc nếu chịu khó tìm kiếm chúng ta thấy được câu tục ngữ rât ý nghĩa cho ngày nhà giáo, đó là ngày " Tết Thầy" vào mồng ba tết nguyên đán: "Mồng một tết cha, mồng hai tết mẹ, mồng ba tết thầy"


Trong lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước của Việt Nam, một thành ngữ này được xếp vào Văn hóa dân gian, trong đó có một điều đáng lưu ý, là chỉ có tết thầy mà không có "tết cô".

Vì ngày xưa trong thời quân chủ, chỉ có thầy mà không có cô, người phụ nữ VN không được đi học vì hầu hết các nước Á châu đều bị ảnh hưởng đến cái quái thai gọi là "Khổng Thuyết", của Vạn Thế Sư Biểu Trung Hoa Khổng Tử, một học thuyết đã nhận chìm hết mọi kiến thức của phụ nữ trên 2000 năm, tạo ra một sự bất bình đẳng về nam nữ. Rất hiếm trong 20 thê kỷ này, cónhững người phụ nữ có được trình độ uyên bác về văn học, tất cả hiện tượng đó đều là ngoại lệ, như: Thái Hậu Ỷ Lan, Bà Hồ Xuân Hương hay Bà Huyện Thanh Quan...

Như vậy, đúng ngày Nhà Giáo truyền thống của Việt tộc, là ngày mồng ba tết nguyên đán hàng năm, không phải là ngày 20-11, là việc làm đi ngược lại văn hoá Việt tộc mà đám súc vật đỉnh cao trí tuệ đã du nhập ngày Hiến Chương Nhà Giáo từ thủ đô Ba Lan về thay ngày Tết Thầy truyền thống.

Ngày 20-11, được đảng Pắc Pó tôn vinh là " Nhà Giáo VN", thể hiện được bản chất thích dùng hàng ngoại của đám dốt nát lãnh đạo VN, cũng như hồ chí minh đã bỏ túi học thuyết Mác Lê từ Nga, rồi đem về VN để áp dụng và đưa vào hiến pháp. Thật là xấu hổ cho cái gọi là đỉnh cao trí tuệ của các tên lãnh đạo Ba Đình.

Cũng vì quá thẹn về đẳng cấp lớp 3 trường làng, nên ngày nay bọn này đã phải dùng bằng cấp gỉa mạo để xứng tầm với đỉnh cao trí tuệ. Chúng bắt hiệu trưởng Đại Học Đông Đô và nhiều trường Đại Học khác phải cấp bằng thạc sĩ, tiến sĩ gỉa cho chúng sử dụng, nếu không thì sẽ bị sa thải. Một bọn người không cần thầy, nhưng có quyền lực, nên đất nước VN mới bị nhiều tổn thương về các quyền tự do của một công dân, bị tước đoạt.

Hậu cộng sản sẽ lấy ngày mồng ba tết nguyên đán làm ngày nhà giáo truyền thống của Việt tộc nếu như toàn dân đồng thuận. Còn nếu không có cũng không sao, vì miền nam VN trước 1975 đâuôcó ngày nhà giáo mà xây dựng được một xã hội tốt đẹp và một nền Giáo Dục hết sức thành công, nếu so sánh không khoa trương , thì nền giáo dục của miền nam hơn hẳn miền Bắc xhcn gấp trăm lần hơn. 

Miền nam VN với nền giáo dục nhân bản khai phóng và dân tộc. Học sinh bắt buộc tốt nghiệp phổ thông là 12 năm, có từ thời Quốc Gia VN cho đến VNCH, thế nên bằng cấp của VNCH, đều có gía trị ngang với bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Trong nền giáo dục VNCH, thầy cô khong bán chữ không bán sách gáo khoa và cũng không có ngày giáo. Nhưng đã đào tạo hàng  hàng lớp lớp nhân tài. Các lãnh tụ VNCH, đều có thể nói lưu loát 2 ngoại ngữ Anh và Pháp.

Trong khi nền giáo dục miền bắc từ năm 1956 đên 1981 vẩn áp dụng chuơng trình phổ thông 10/10 và chế độ có thang điểm đặc biệt dành cho đám con ông cháu cha và những người gọi là có công với cách mạng". Một nền giáo dục làm cho con người không có một tri thức căn bản tối thiểu của học sinh trung học, xứng tầm với thế giới bên ngoài. Bằng cp do Bộ Giáo Dục chxhcnVN cấp đều không được công nhận ở các nước bên ngoài VN. Đó là chưa có đề cập sâu tới những tệ nạn thối nát trong các mái trường xhcn hiện nay. 

Tóm lại, một đất nước với hàng trăm ngàn, giáo sư, phó giáo, tiến sĩ, phó tiến sĩ, thạc sĩ ...mà trong số đó người có thực học chẳng bao nhiêu, còn lại là đều tốt nghiệp trong các lò ấp tiến sĩ hay bằng Đông Đô, nên không không có một công trình đáng kể nào để đóng góp cho nhân loại. Máy móc dùng cho nông nghiệp hay trong sản xuất, được chế tạo từ giai cấp công nông, không có bằng kỷ sư. Mượn một vài bài thơ chế, không biết tác gỉa, về cái học ngày hôm nay, để thay lời cho bài viết này:

Cái học ngày nay đã hỏng rồi
Chín thằng đi học, tám thằng chơi
Một thằng chẳng học làm quan lớn
Sai thằng có học chạy tơi bời

Cái học ngày nay vậy hỏng rồi
Tám thằng đi học, bảy thằng lười
Hai thằng không học thì vinh hiển
Quyền cao chức trọng đã lên đời

Cái học ngày nay thật hỏng rồi
Bảy thằng tới lớp, sáu thằng thôi
Ba chàng thất học thành ông xếp
Vổ ngực rằng tao tiến sĩ rồi

Vũ Thái An, người lính VNCH 20 November 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét