Powered By Blogger

 MỘT NHÀ CUNG CẤP CÁC PHỤ TÙNG CHO NHIỀU THƯƠNG HIỆU Ô TÔ NỔI TIẾNG CỦA ĐỨC SAU 250 NĂM HOẠT ĐỘNG ĐÃ PHÁ SẢN 

Một nhà cung cấp phụ tùng ô tô truyền thống cho các thương hiệu nổ tiếng của Đức như: Audi, Mercedes và BMW là những khách hàng quen thuộc của công ty này.

Xưởng sắt Hasenclever und Sohn (Eisenwerk Hasenclever & Sohn GmbH) vừa mới làm lễ kỷ niệm 250 năm thành lập, thì không khí buồn đột nhiên kéo tới: thứ Ba tuần trước (30/10/2023) công ty đã phải nộp đơn xin phá sản. Theo báo cáo của “Wirtschafts Woche”, luật sư Martin Mucha từ công ty luật Grub Brugger đã được bổ nhiệm làm quản trị viên tạm thời về tình trạng mất khả năng thanh toán.

Được biết, xưởng đúc này là nguồn cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô như Audi, BMW, Daimler, Ford và Porsche. Các mặt hàng của Hasenclever sản xuất vào khoảng 2,5 triệu vật đúc cung cấp mỗi năm cho những hãng ô tô nổi tiếng  của xưởng đúc  này và một s khách hàng khác ngoài ngành ô tô.

Công ty hiện có khoảng 840 người và tạo ra doanh thu hàng năm khoảng 172 triệu euro. Xưởng Đúc Hasenclever được mô tả như là “công ty dẫn đầu về kỹ nghệ đúc rất uy tín trong lĩnh vực sản xuất các bộ phận ống xả khí thải chịu nhiệt độ cao” của Đức.

CÁC NGUYÊN NHÂN BỊ PHÁ SẢN.

Nguyên nhân phá sản là do chi phí tăng cao trong năm qua. Mặc dù tình hình tài chính của công ty vẫn được xếp vào loại "ổn định" vào năm 2021 sau khi bắc cầu thanh toán từ các cổ đông, nhưng giá năng lượng tăng cao ngày càng gây khó khăn cho công ty.

Ngược lại với những gì đã được hy vọng, các chi phí bổ sung không thể được chuyển cho khách hàng. Do lạm phát và những yêu cầu mới trong việc thương lượng tập thể với các công đoàn, công ty ngày càng gặp khó khăn về tài chính.

Thời sự kinh tế tù Vũ Thái An 09 November 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét