Powered By Blogger

TRUNG QUỐC NỚI LỎNG VIỆC THỊ THỰC CHO CÔNG DÂN ĐỨC VÀ MỘT SỐ NƯỚC CHÂU ÂU

Có thể vì sự lao dốc của nền kinh tế TQ trong thời gian qua, nhiều tập đoàn lớn kinh doanh bất động sản bị phá sản, một số công ty sản xuất xe điện, doanh số bán hàng cũng rất tệ, đến nổi chính phủ phải hổ trợ để gía thành hạ, hầu cạnh tranh với xe điện của Mỹ và châu Âu...cho đến hôm qua tập đoàn tài chíh lớn nhất của TQ là Zhongzhi cũng nạp đơn phá sản. Đây là dâu hiệu tồi tệ cho nền kinh tế của TQ, nên Bắc kinh muốn dùng việc du lịch để thu hút ngoại tệ, đem lại một ít cho ngân sách hiện nay đang thâm thụt. Thế nên, Tập Xì Dầu đã mở toang cửa cho các nước chấu Âu tới viếng TQ, bằng các cho miển thị thực trong vòng 15 ngày cho một số nước ở chấu Âu.

Theo quy định mới của TQ, công dân Đức sẽ sớm không còn phải xin thị thực cho chuyến đi đến Trung Quốc lên tới 15 ngày. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Mao Ning cho biết tại Bắc Kinh hôm thứ Sáu 24/11/23: bất kỳ ai muốn đến Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa để công tác, vui chơi hoặc thăm bạn bè và người thân đều được miễn yêu cầu thị thực. Quy định tương tự cũng được áp dụng cho Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan và Malaysia. Bà Mao Ning cho biết Trung Quốc muốn thử nghiệm quy trình này từ ngày 1 tháng 12 đến ngày 30 tháng 11 năm 2024.

Từ trước đến nay, khách du lịch, doanh nhân muốn ở lại Trung Quốc lâu hơn đều phải xin visa trước, việc này mất thời gian tổ chức và chi phí. Trung Quốc muốn mở cửa với thế giới bên ngoài, người ta nói từ Bắc Kinh. Chính phủ có thể sẽ sử dụng biện pháp này để thúc đẩy du lịch từ nước ngoài. Sau khi các quy định nghiêm ngặt về Corona được nới lỏng, du khách từ nước ngoài lại đến Trung Quốc. Tuy nhiên, con số vẫn thấp hơn mức trước đại dịch.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, 24 November 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét