Powered By Blogger

DO THÁI ĐỒNG Ý NGƯNG BẮN ĐỂ TIẾP NHẬN CON TIN

Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết hôm nay thứ Tư 22/11. Chính phủ Israel đã đồng ý việc Hamas thả 50 phụ nữ và trẻ em bị bắt làm con tin ở Dải Gaza kể từ đầu tháng 10, để đổi lấy lệnh ngừng bắn kéo dài 4 ngày, Israel cho biết cứ thêm 10 con tin được thả thì lệnh ngừng bắn sẽ được kéo dài thêm một ngày, nhưng không có đề cập đến việc thả tù nhân Palestine. 

Hamas cho biết đang tìm thỏa thuận cho việc kêu gọi thả 150 phụ nữ và trẻ em Palestine khỏi các nhà tù của Israel để đổi lấy con tin. Ngoài ra, hàng trăm xe tải chở hàng nhân đạo, vật tư y tế cũng như nhiên liệu sẽ được phép vào Dải Gaza. Israel đã cam kết không tấn công hoặc bắt giữ bất kỳ ai ở bất kỳ khu vực nào của Dải Gaza trong thời gian ngừng bắn.

NETANYAHU - TIẾP TỤC CHIẾN ĐẤU CHỐNG HAMAS

Trước khi công bố thỏa thuận do Qatar làm trung gian, ông Netanyahu cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giúp cải thiện thỏa thuận sơ bộ để bao gồm nhiều con tin hơn và ít nhượng bộ hơn. Tuy nhiên, sứ mệnh tổng thể của Israel không thay đổi. “Chúng ta đang trong tình trạng chiến tranh và chúng ta sẽ tiếp tục chiến tranh cho đến khi đạt được tất cả các mục tiêu của mình: tiêu diệt Hamas, đưa tất cả con tin về và đảm bảo rằng không nhóm nào ở Gaza có thể đe dọa Israel”.

PHẢI PHẢI GIẢI CON TIN CHO ĐẾN THỨ NĂM

Theo truyền thông Israel, những con tin đầu tiên dự kiến ​​sẽ không được thả trước 24 giờ ngày mai thứ Năm 23/11/2023. Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, ba người Mỹ, trong đó có một bé gái 3 tuổi có cha mẹ thiệt mạng trong vụ tấn công của Hamas hồi đầu tháng 10, có thể nằm trong số những con tin được thả.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, 22 November 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét