Powered By Blogger

 NGƯNG BẮN CHẤM DỨT - ISRAEL TIẾP TŨC CUỘC CHIẾN TRUY LÙNG HAMAS

Theo tin  từ Der Spiegel - Đức hôm nay 1/12/2023: Lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza dường như sẽ không được gia hạn. Thời hạn gia hạn lệnh ngừng bắn đã chấm dứt  vào lúc 6 giờ sáng (CET) hôm bay, mà không có thỏa thuận gì mới. Ngay sau đó, quân đội Israel thông báo rằng cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố Hamas ở Dải Gaza sẽ tiếp tục.

Truyền thông Palestine đưa tin về các cuộc không kích ở phía bắc Dải Gaza, theo hãng tin Reuters. Mặt khác, quân đội Israel cáo buộc Hamas phá vỡ lệnh ngừng bắn bằng cách bắn vào lãnh thổ Israel trước thời hạn. 

Trước đó Israel và Hamas đã đồng ý về lệnh ngừng bắn ban đầu kéo dài 4 ngày cách đây đúng một tuần sau sự hòa giải của Qatar và Ai Cập. Điều này sau đó đã được gia hạn nhiều lần.

Trong thời gian ngừng bắn, hơn một trăm con tin bị Hamas bắt trong cuộc tấn công khủng bố vào Israel vào ngày 7 tháng 10 đã được thả. Đổi lại, 240 tù nhân Palestine được thả khỏi các nhà tù của Israel. Hàng viện trợ cũng được đưa tới Dải Gaza đang bị phong tỏa.

Các con tin Israel được thả chỉ có phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên, hàng chục người khác, hầu hết hiện nay còn bị Hamas giam giử dường như là nam giới. Nhiều người trong số các con tin của Hamas,  được cho là đang ở trong hệ thống đường hầm chằng chịt phía bên bên dưới Gaza.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, 1 Dezember 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét