Powered By Blogger

 EVN LỪA BỊP NGƯỜI DÂN TRONG NƯỚC VỀ ĐIỆP KHÚC THUA LỖ ĐỂ LỘT DA NGƯƠI DÂN TỪ NHIỀU THẬP NIÊN QUA.


Bộ Công Thương và EVN, là hai con thú cưng của đảng, dùng để lột da người dân VN bằng một chiến lược trường kỳ qua các điệp khúc thua lỗ và bù lỗ, từ việc tăng gía xăng, giá điện, gía gas cũng như giá cung cấp nước ngọt. Bọn tộc cối Pắc Bó này chính là cánh tay phải của đảng để chặt chém người dân, đưa về cho nhóm lợi ích.theo từng giai đoạn.

Đó là một hình thức "huy động" tiền , vàng và đô la trong dân, như các kế hoạch mà bọn súc vật đã ngắm nghía tư gần một thập niên qua, rộ nhất là năm 2017.

Đàng cộng sản đâu ngu gì mà giải quyết tận gốc nạn thua lỗ của EVN, làm như thế chỉ gây thiệt hại cho đảng. EVN đã báo thua lỗ triền miên từ nhiều thập niên về trước chứ đâu phải từ sau đại dịch Covid-19. Mà Covid-19 nó cắn dân chứ có cắn EVN mà chúng vẩn lợi dụng để báo thua lỗ !!




Một điều hết sức nhgịch lý. trong khi EVN nợ ngập đầu mà Chủ tịch ung dung cho 2 con trai đi du học bên Mỹ ?? Trong thu nhập hàng năm của ông Dương Quang Thành, chủ tịch EVN khoảng 650 triệu đồng (gần 28.000 Mỹ kim), nhưng ông phải nuôi hai con trai đang du học tại Mỹ. Ngoài chuyện học của con cái ra, ông Thành còn có những chi phí cho các nhu cầu xa xỉ khác, nên ông phải tăng giá điện, móc túi của dân, mới đủ chi cho những nhu cầu cá nhân của ông và gia đình.
Người con trai lớn của ông Thành tên là Dương Thái Anh và cậu con kia là Dương Anh Minh. Dương Anh Minh hiện đang du học tại trường tư Cheshire Academy, tiểu bang Connecticut, Hoa Kỳ. Đây là trường nhận học sinh từ lớp 9-12, chuẩn bị cho các em vào đại học. Theo thông tin trên mạng, để vào học trường này, mỗi học sinh phải trả gần $60 ngàn Mỹ kim cho một năm. Dân hỏi ông Thành, nếu không tham nhũng , tiền đâu ông cho 2 con đi học ở Hoa Kỳ ??


Còn Phó GĐ EVN thì xây biệt phủ hàng trăm tỷ, tiền không từ sức lao động của mình tạo ra.


Một chế độ độc tài toàn trị và độc quyền kinh doanh một số các lãnh vực quan trọng về nhu cầu sống của người dân, chỉ là để bóc lột người dân , chứ không có thiện chí giúp dân để người dân có được nhiều phúc lợi.

Sự xảo trá, bịp bợm của đám tộc cối Pắc Bó ngày càng trơ trẻn và trắng trợn hơn, lỳ lợm nhất là bọn súc vật EVN và Bộ Công Thương, cơ quan chủ quản của EVN, một bọn cướp có môn bài hợp pháp.

EVN dùng điện để trấn lột người dân và các doang nghiệp sản xuất nhiều thập niên qua. Nên mới đây vào ngày 7/11/2023, các quan chức Intel của Mỹ đã thông báo cho một nhóm doanh nhân và chuyên gia chọn lọc của Mỹ rằng: Intel đã gác lại kế hoạch mở rộng nhà máy của minh ở T.P HCM, nguồn tin được Reuters cho biết từ một trong những người tham gia cuộc họp các doanh nhân Mỹ với thủ tướng Phạm minh Chính. Điều này nói lên chính sách về đầu tư của VN. Một trong những lý do làm cho Intel không mở rộng sản xuất tại VN là sự cúp điện của EVN đã gây nhiều trở ngại cho việc sản xuất. Intel là nhà máy sản xuất Chip lớn nhất của VN hiện nay, đã hiện diện tại VN từ 2010, quá ngán ngẫm về tài cúp điện của EVN và gía điện leo thang không ngừng từ khi nhà máy bắt đầu hoạt động trên 1 thập niên qua.

Để kết thúc , người viết xin mượn một đoạn trích trong bài thơ "Tham Nhũng Đâu Xa" của thi sĩ Phan Huy, để thay lời kết cho bài bình luận này:

Chính chúng và bầy trung ương quỉ đỏ
Bọn tội đồ của dân tộc hôm nay
Chỉ cần nhìn vào cơ ngơi bọn chúng
Là biết ngay tham nhũng ở đâu đây

Hãy xông thẳng vào thành trì chúng 
Bắt từng thằng đem nhốt đợi điều tra
Thu tài sản trả về cho đất nước
Tham nhũng đây rồi có ở đâu xa.

Đảng csVN chúng bây hãy chết đi cho dân nhờ!!

Bình luận từ Vũ Thái An, người lính VNCH 10 November 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét