Powered By Blogger

BỘ TRƯỞNG BỘ QUỐC PHÒNG ĐỨC CÔNG BỐ VIỆN TRỢ THÊM CHO UKRAINE 1,3 Tỷ Euro.

Các cuộc không kích của Nga vào Ukraine đang gia tăng trở lại. Trong chuyến thăm Kiev, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Pistorius hôm qua 21 November 2023 hứa hẹn sẽ cung cấp thêm một số hệ thống phòng không mới để bảo vệ cơ sở hạ tầng năng lượng trong mùa đông tốt hơn so với năm ngoái. Đây là một phần trong gói viện trợmới về quân sự trị giá 1,3 tỷ euro của Đức.

Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Boris Pistorius đã hứa với Ukraine thêm viện trợ quân sự của Đức trị giá 1,3 tỷ euro. “Điều này sẽ giúp các Ukraine chống lại sự xâm lược của Nga”, Bộ trưởng BQP nói trong cuộc họp báo với người đồng cấp Ukraine Rustem Umyerov ở thủ đô Kiev. Hệ thống phòng không có vai trò quan trọng đối với khả năng phòng thủ của quốc gia bị tấn công vào mùa đông đang tới . Theo Pistorius, hệ thống hoả tiễn phòng không Iris-T SLM bổ sung sẽ được chuyển giao. Trong gói hổ trợ mới sẽ bao gồm : mìn chống tăng và đạn pháo cỡ nòng 155 mm của NATO.


Bọ trưởng Pistorius nói: “Chúng ta đang nói về khoảng 20.000 quả lựu đạn bổ sung. Theo ông, 140.000 quả đạn cỡ nòng này đã được công bố trong năm tới. Tuy nhiên, Ukraine ước tính có nhu cầu hàng ngày hơn 5.000 quả lựu đạn. Pistorius chỉ hứa chỉ có thể giao hàng nhiều hơn vào năm 2025, vì cuộc chiến ở Trung Đông đang làm chậm đi tốc độ giao hàng.. Người đứng đầu văn phòng tổng thống Ukraine, ông Andrij Yermak, mô tả sự hỗ trợ mới của Đức là một "gói viện trợ tuyệt vời" ttrong đó có bốn hệ thống phòng không Iris-T.

Khi được hỏi về khả năng cung cấp hoả tiễn hành trình Taurus có độ chính xác cao với tầm bắn hơn 500 km, Bộ trưởng Quốc phòng cũng cho biết: “Chưa có thông tin mới về việc chuyễn giao Taurus”. Đây là loại hoản tiễn mà Ukraine đã yêu cầu Đức cung cấp những thoả tiễn  hành trình này từ lâu, nhưng tới nay Đức vẩn chưa đưa ra quyết định cung cấp cho Ukraine.

Ông Pistorius trước đó đã đến thăm một trung tâm huấn luyện quân đội Ukraine cùng với Bộ trưởng BQP Ukraine Umjerov. Ngoài ra, Đức cũng đã từng cung cấp cho Ukraine một hệ thống phòng không Patriot 

Trong cuộc chiến của Ukraine đã chống lại cuộc xâm lược của Ng, quốc gia này đã nhận nhiều sự hỗ trợ rất lớn của phương Tây trong 21 tháng qua. Theo thống kê của Viện Kinh tế Thế giới Kiel, Đức đã cung cấp viện trợ quân sự lớn thứ hai sau Mỹ.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH 22 November 2023.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét