Powered By Blogger

KIM JONG UN ĐỀ NGHỊ CHẤM DỨT VIỆC HIỆN DIỆN CỦA BỘ CHỈ HUY LHQ TẠI VÙNG PHI QUÂN SỰ NƠI BIÊN GIỚI BẮC - NAM HÀN.

Bắc hàn đã kêu gọi giải tán Bộ chỉ huy Liên hợp quốc do Mỹ đứng đầu kiểm soát khu phi quân sự giữa Bắc và Nam Hàn,  hãng thông tấn nhà nước Bắc Hàn KCNA đưa tin.

Kể từ Chiến tranh Triều Tiên từ năm 1950 đến năm 1953, ủy ban, do Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc đứng đầu, đã chịu trách nhiệm bảo đảm rằng các điều kiện v ngừng bắn được đàm phán vào thời điểm đó được hai phía thi hành nghiêm chỉnh . Bộ chỉ huy Liên Hợp Quốc bảo vệ khu phi quân sự dài 248 km, nơi không có dân thường sinh sống.

Yêu cầu đó được Bắc Hàn Triều Tiên đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin gặp người đồng cấp Nam Hàn  Shin Won-sik và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara tại Seoul.

LHQ nhắc lại kế hoạch chia sẻ dữ liệu thời gian thực về các vụ phóng hoả tiễn quân sự của Bắc Hàn. LHQ cũng lên án việc tăng cường hợp tác quân sự giữa Bắc Hàn và Nga là vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc.

Theo Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Quốc phòng Nam Hàn Shin Won-sik và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin, cũng như các thành viên của Bộ chỉ huy Liên Hợp Quốc, sẽ gặp nhau tại Seoul vào thứ Ba 14-11-2023, để kêu gọi Bắc Hàn ngừng "các hoạt động bất hợp pháp" và thực hiện các biện pháp trừng phạt theo Nghị quyết an ninh của Liên hợp quốc đã ban hành trước đây.

Thời sự TG, từ Vũ Thái An, người lính VNCH 13 November 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét