Powered By Blogger

QUĂN ĐỘI ISRAEL HƯỚNG DẪN CÁC NHÀ BÁO ĐI XEM ĐƯỜNG HẦM DUỚI PHÒNG KHÁM BỆNH VIỆN SHIFA 

Trong nhiều tuần nay, mọi thứ trong cuộc chiến ở Gaza đều xoay quanh hệ thống đường hầm của Hamas. Quân đội Israel cho biết họ đã tìm thấy thứ họ đang tìm kiếm tại Phòng khám của bệnh viện Shifa. Hiện nay các phóng viên đã được mời xuống cá đường hầm nằm dưới bệnh viện Shifa để biết sự phận.

Quân đội Israel đã hướng dẫn các nhà báo vào phòng khám Shifa ở thành phố Gaza và các đường hầm bên dưới lần đầu tiên trong cuộc chiến ở Gaza. Tờ "Jerusalem Post" đưa tin rằng một trong những phóng viên của họ đã có mặt tại hiện trường và không chỉ nhìn thấy toàn bộ loại vũ khí mà còn nhiều "nền tảng tình báo của Hamas" trong phòng khám.

Theo báo cáo, "những căn phòng có cấu trúc rất phức tạp " và "có cánh cửa chống nổ" đã được nhìn thấy trong một đường hầm được cho là do Hamas đã sử dụng. Phóng viên còn nhìn thấy một phòng ngủ, một nhà bếp và một phòng tắm cùng với cơ sở hạ tầng. Hãng tin Reuters đã công bố những bức ảnh cho thấy một căn bếp nhỏ.

Theo Jerusalem Post, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005, một phóng viên của tờ báo này đưa tin về Dải Gaza.

Quân đội Israel trước đó đã công bố đoạn video quay lại hệ thống đường hầm thuộc khu vực trong bệnh viện Shifa. Quân đội đã công bố những hình ảnh từ hai thiết bị khác nhau được cho là cho thấy bên trong đường hầm. Một trong những bức ảnh cho thấy một đường hầm kết thúc sau một đoạn dài tại một "cánh cửa chống nổ", như quân đội Israel giải thích với báo chí. 

Đường hầm ở đây chi chít như địa đạo Củ Chi của quân khủng bố MTGPMN trước năm 1975 ở VN. Bản chất của khủng bố lúc nào cũng giống nhau và VC chính là thầy của Hamas ngày nay. Tôi không muấn đưa những hình ảnh lừa bịp thế giới của bọn cộng sản VN nơi đây, vì cái gọi là điạ đao Củ Chi chỉ là những hình ảnh không thật vì địa đạo này đã bị quân đội Việt Mỹ san bằng từ năm 1972. Những gì hiện nay về điạ đạo này hoà toàn là bịp bợm, chỉ là bản sao của cái đã bị phá hũy. Nguồn:https://vietbao.com/a242891/su-that-ve-dia-dao-cu-chi

Những kẻ khủng bố từ Hồi giáo Hamas và các nhóm khác đã giết chết khoảng 1.200 người trong vụ thảm sát ngày 7 tháng 10 và bắt cóc khoảng 240 người từ khu vực biên giới Israel và Dải Gaza. Kể từ đó đã xảy ra chiến tranh giữa Israel và Hamas đến ngày hôm nay.

Quân đội Israel cũng đã công bố đoạn phim từ camera an ninh ở Al-Shifa ghi lại ngày xảy ra vụ thảm sát. Theo thông tin, có thể thấy những kẻ khủng bố Hamas đang đưa hai con tin bị thương đến phòng khám. Israel và Hamas gần đây đã đồng ý về một thỏa thuận thông qua đó các con tin Israel sẽ được thả vào 10 giờ sáng, giờ điạ phương, ngày 23/11/2023 và mổi đợt được Hamas thả là 10 người Israel, tiếp theo đó là 3 ngày kế theo sau..

Theo Quân đội Israel cho biết họ đã phát giác thêm nhiều phần của hệ thống đường hầm bị nghi ngờ là của Hamas bên dưới Bệnh viện Shifa ở Dải Gaza. Quân đội Israel nghi ngờ bệnh viện lớn nhất Dải Gaza và các tòa nhà xung quanh là trung tâm chỉ huy của tổ chức khủng bố Hamas. Một đường hầm được tìm thấy bên dưới bệnh viện vào Chủ nhật 19/11. Vào tối thứ Tư hôm qua 22/11, quân đội Israel đã công bố các video và hình ảnh cho thấy các lối vào đường hầm cũng như các phòng và nơi ẩn náu dưới lòng đất.

Cách đây vài ngày, trong cuộc hành quân của Do thái đã gây tranh cãi ở bệnh viện Shifa, quân đội đã tìm thấy ra một cái hầm, theo quân đội là dẫn đến một đoạn đường hầm, cuối cùng có một cánh cửa “chống nổ” sau 55 mét.

Như quân đội đã thông báo, đằng sau cánh cửa vừa bị phá có một phòng máy lạnh và một phòng tắm cũng như các hầm khác. Theo quân đội, hệ thống đường hầm kéo dài dưới toàn bộ tòa nhà bệnh viện và các tòa nhà khác trong khu vực.

Theo phát ngôn viên quân độiìsrael Daniel Hagari, kết quả cuộc khảo sát là bằng chứng cho thấy "cách tiếp cận có chủ ý của Hamas trong việc hoạt động trong các bệnh viện". Phòng khám được sử dụng đặc biệt làm kho vũ khí và trung tâm chỉ huy của Hamas, tuy nhiên  Hamas phủ nhận điều này của Do Thái. 

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, 23 November 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét