Powered By Blogger

KIM JONG UN ĐÌNH CHỈ THOẢ THUẬN QUÂN SỰ VỚI NAM HÀN- ĐƯA QUÂN VÀ VŨ KHÍ TỚI BIÊN GIỚI !! 

Nhờ sự tiếp tế cho Nga đạn dược đổi lấy kỷ thuật đưa vệ tinh vào quỷ đạo của Nga, nên  hôm thứ Ba 21/11/1012,  Bắc Hàn tuyên bố phóng thành công vệ tinh vào không gian sau hai lần thất bi. Nước láng giềng Nam Hàn lo ngại về khả năng sử dụng hoạt động gián điệp và đang đình chỉ một phần của tỏa thuận hòa bình.

Tình hình chính trị Nam Bắc Hàn nhiệt độ đang gia tăng, chưa bao giờ thế giới lại bất ổn khắp nơi trên thế giới như  thời đại của Joe Biden. Ba lò lửa chiến tranh đang rực cháy cùng một lúc.

Bắc Hàn đang đình chỉ hoàn toàn thỏa thuận 5 năm với Hàn Quốc nhằm giảm bớt căng thẳng quân sự và tuyên bố sẽ khai triển thêm vũ khí và nhiều lực lượng quân sự ở biên giới với Hàn Quốc. Bộ Quốc phòng Bắc Hàn cho biết: “Chúng tôi sẽ rút lại (…) các biện pháp được thực hiện nhằm ngăn chặn căng thẳng quân sự và đụng độ ở tất cả các khu vực như trên bộ, trên biển và trên không, đóng quân cùng các trang thiết bị quân sựtối tân nhất nơi khu vực biên giới” , theo tin từ Thông tấn xã Yonhap của Nam Hàn ngày 21/11/23.

Nam Hàn hôm thứ Tư 22/11/23 cho biết họ sẽ đình chỉ một phần thỏa thuận quân sự năm 2018 và tiếp tục các biện pháp giám sát dọc biên giới. Trước đó là việc Bắc Hàn đã phóng vệ tinh thành công do thám. Theo truyền thông nhà nước, sau hai lần thất bại, Triều Tiên đã phóng thành công một vệ tinh do thám vào quỹ đạo trái đất hôm thứ Ba 22/11/2923, như  hãng thông tấn nhà nước Bắc Hàn KCNA đưa tin, một phương tiện phóng mang vệ tinh "Malligyong-1" đã được phóng từ tỉnh Bắc Phyongan và đưa nó vào quỹ đạo, sớm hơn dự tính trước đó.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Nam Hàn cũng đã xác nhận việc vệ tinh đi vào quỹ đạo trái đất vào thứ Tư. Cho đến nay vẫn chưa thể xác định liệu vệ tinh có hoạt động hay không. Hãng KCNA đưa tin ông Kim đã xem hình ảnh các căn cứ quân sự trên lãnh thổ Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương sau vụ phóng vệ tinh.

Chú Ủn nhà ta, chỉ lợi dụng sự yếu đuối của Bảy Đần để hù doạ các nước láng giềng, hầu kiếm chút  viện trợ của tư bản để tồn tại. Thời của Trump, chú Ủn rất ngoan hiền.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 23/11/23.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét