Powered By Blogger

 DOANH SỐ CÔNG TY VŨ KHÍ RHEIMETALL CỦA ĐỨC SẼ TĂNG GẤP ĐÔI VÀO NĂM 2026 - GIÁ CỔ PHIẾU ĐANG Ở MỨC CAO KỶ LỤC.


Nền kinh tế  Đức cũng rơi vào bối cảnh kinh tế chung của thế giới, đang gặp nhiều khó khăn ở các mảng như: mặt hàng Mode Design, cửa hàng bách hoá, xe  ô tô điện, các hảng gổ nội thất...Nhưng ngược lại việc sản xuất vũ khí rất thành công, mang đến nhiều lợi nhuận cho ngân sách quốc phòng.

Công ty vũ khi lớn nhất của Đức là Rheinmetall, hiện có giá cổ phiếu của công ty này tăng đang lên mức chưa thể đạt được trước đó là 300 euro vào hôm qua thứ Ba 21/11/2023. Công ty có trụ sở tại Düsseldorf Đức đang kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng gần gấp đôi vào năm 2026 do ngân sách quốc phòng và trang bị vũ khí của các nước NATO ngày càng tăng. Doanh thu dự kiến ​​​​sẽ đạt 13 tỷ đến 14 tỷ euro - sau khoảng 7,5 tỷ euro vào năm nay 2023, như công ty đã công bố vào thứ Ba vừa qua tại một sự kiện dành cho nhà đầu tư ở Unterlüß (thuộc bang Niedersachsen Đức). Khoảng 45% doanh số bán hàng cho năm 2026 có được dưới dạng đơn đặt hàng - Đối với các hệ thống phòng không thuộc "​​Lá chắn Bầu trời" Châu Âu (ESSI) do các quốc gia Châu Âu lên kế hoạch, Giám đốc điều hành Armin Papperger ước tính khối lượng đặt hàng có thể lên tới 5 tỷ euro. Rheinmetall cũng hy vọng hoạt động kinh doanh tốt với tư cách là đối tác công nghệ từ việc mua máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ từ Lockheed Martin, điều mà một số quốc gia đang xem xét.

Rheinmetall cũng mong muốn đạt được lợi nhuận cao hơn vào năm 2026 so với dự kiến ​​trước đây. Lợi nhuận trong việc sản xuất sẽ vượt quá 15%. Theo các phân tích mới đây cho đến nay Rheinmetall vẫn kỳ vọng mức trung bình của những dự kiến họ ở mức dưới 14%. Tỷ suất lợi nhuận sẽ là 12% trong năm nay 2023 và 13% vào năm 2025. Cũng trong bài thuyết trình, công ty này nói rằng chúng tôi đang đi đúng hướng để đạt được những mục tiêu này. Giám đốc điều hành Papperger đã giải thích: Tỷ lệ chuyển đổi tiền mặt - tức là tỷ lệ dòng tiền vào trên lợi nhuận ròng - phải trên 50%.

Giá cổ phiếu Rheinmetall bao gồm trong Dax sau đó đã tăng 4,1% lên 290,60 euro vào buổi chiều. Giá trị thị trường của công ty, cùng với những công ty khác, sản xuất pháo cho xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard II, đã tăng hơn gấp đôi lên 12,6 tỷ euro kể từ khi Nga bắt đàu âm chiếm Ukraine vào tháng 2 năm 2022. Cổ đông cá nhân lớn nhất là công ty đầu tư Wellington Management với chỉ 5,1%.

Điều khiến Rheinmetall lạc quan đến vậy là do chi tiêu quốc phòng tăng mạnh kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Ukraine. Trong những năm từ 2014 đến 2022, mức tăng ngân sách quốc phòng của các nước NATO trung bình là 2,5%. Mặt khác, vào năm 2023, sẽ có mức tăng vọt hơn 8%.

Tàu chiến, xe cộ và xe tăng, máy bay và đạn dược cũng như hệ thống mạng và quần áo giáp đều đang có nhu cầu trong các đơn đặt hàngÔng  Papperger gần đây cho biết: “Rheinmetall là cần phải đáp ứng với nhu cầu ngày càng tăng của nhiều quốc gia về trang bị quân sự”. Các bộ phận liên quan đến kinh doanh vũ khí và đạn dược dự kiến ​​​​sẽ đạt doanh thu 11 tỷ euro chỉ trong năm 2026. Tỷ trọng doanh thu của Đức tăng từ 34% lên 36%. Chỉ 2,5 tỷ đến 3 tỷ euro hoặc 20% doanh thu vào năm 2026 sẽ đến từ bộ phận sản xuất động cơ ô tô của Power Solutions.

Trước tình hình chiến tranh ở Ukraine, công ty Rheinmetall s tăng trưởng doanh thu trung bình 20% mỗi năm cho đến năm 2026. Các nhà phân tích rất ngạc nhiên trước những mục tiêu mới của công ty quốc phòng này. Giá cổ phiếu tạm thời tăng 6% lên mức cao kỷ lục 295 euro, bỏ xa các cổ phiếu DAX khác.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, 22 November 2023.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét